xs
xsm
sm
md
lg

"พล.ร.อ.บรรณวิทย์" ช่วยเทนนิส ไขปมไม่ชอบมาพากลเสนอ “กกท.”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร
ความคืบหน้าปัญหาการเลือกตั้งสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่อยู่ระหว่างรอ "บิ๊กเสือ" นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พิจารณาว่าจะเป็นโมฆะตามที่ "บิ๊กเยิ้ม" พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร ในฐานะประธานดำเนินการเลือกตั้ง ตั้งข้อสังเกตว่ามีความไม่ชอบมาพากลหรือไม่ และหรือจะรับรองผลการเลือกตั้ง วันที่ 23 มกราคม 2559 ให้ นายสมบัติ เอื้อมมงคล เป็นนายกสมาคมคนใหม่ ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 มกราคม "บิ๊กบรรณ" พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตเลขาธิการสมาคม พร้อมด้วย พล.อ.ธวัชชัย เป็นประธานการประชุมหารือเรื่องผลการเลือกตั้ง ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี

พล.อ.ธวัชชัย กล่าวว่า เป็นสิ่งที่น่าเสียใจที่วงการกีฬาเกิดความมัวหมอง โดยครั้งนี้ได้เชิญ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ ซึ่งเป็นรุ่นพี่และถือเป็นกูรูในวงการเทนนิส เพราะเคยเป็นเลขาธิการสมาคมมาหลายปีและรู้รายละเอียดที่จะแก้ไขในจุดอ่อนที่ผ่านมาอย่างไร โดยปกติ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เป็นประธานที่ปรึกษาสมาคมนี้อยู่แล้ว เพื่อให้ข้อเสนอแนะในการนำเอาข้อเท็จจริงนำไปเสนอต่อ กกท. ประกอบการพิจารณาให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะตามที่ตนได้แจ้งในที่ประชุมการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งพบความผิดสังเกตอะไรและได้ยุติการประชุมเพราะยังเหลืออีกวาระที่ต้องหารือกันและประกาศเป็นทางการ โดยไปแจ้งต่อผู้ว่าการ กกท. เรียบร้อยแล้ว ครั้งนี้เป็นการสรุปขั้นตอนทางกฎหมายให้มีความแน่ชัดว่าใครผิดขั้นตอนหรือเป็นโมฆะอย่างไร เพื่อให้ กกท.มีข้อมูลที่ชัดเจน

ด้าน พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวว่า ในฐานะประธานที่ปรึกษาสมาคม เมื่อเห็นว่าสมาคมมีการขัดแย้งกันก็ต้องเข้ามาช่วยสมาคม อันที่จริงแล้วไม่ใช่เรื่องใหญ่เป็นเรื่องการประชุมธรรมดา การประชุมที่เกิดขึ้นก็เป็นหน้าที่ของประธานที่มีหน้าที่ดำเนินการประชุมให้จบตามระเบียบที่วางไว้ แต่เมื่อ พล.อ.ธวัชชัย เห็นว่ามีอะไรไม่ชอบมาพากลก็เป็นหน้าที่ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการประชุมที่ไหนก็ต้องแก้ไขสถานการณ์ตรงนั้นเพื่อให้ผ่านไปได้ เมื่อ พล.อ.ธวัชชัย เห็นว่ามีความไม่ชอบมาพากลจึงใช้หน้าที่ของประธานประกาศว่าเป็นโมฆะและสั่งยุติการประชุม ซึ่งยังไม่จบ เรื่องก็จบตรงนั้น แต่เนื่องจากมีการเลือกตั้ง จึงมีการพูดไปต่างๆ นานา ประเด็นอยู่ที่ว่าเมื่อประธานพบสิ่งผิดปกติ ซึ่งคืออะไร ตนในฐานะประธานที่ปรึกษาก็มารับดูว่าตรงนี้เป็นอะไร ต้องการมาช่วยสมาคม

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวต่อว่า สมาคมกีฬาเทนนิสเป็นสมาคมที่สง่างามมาก ตนเป็นผู้หนึ่งที่ได้เริ่มก่อตั้ง ตั้งแต่ยังไม่มีอะไรจนวันนี้เติบใหญ่แข็งแรงสง่างาม ฉะนั้นจะต้องรักษาความสง่างามของสมาคมต่อไป และจะทำให้สโมสรสมาชิกเห็นว่าตรงที่บอกว่าไม่ค่อยปกติ ไม่ปกติอย่างไร ไม่ได้มาดูว่าใครทุจริตอย่างไร ส่วนเรื่องของ กกท. ก็จะส่งให้ กกท. ประกอบการตัดสินใจต่อไป อย่างไรก็ตามจากประสบการณ์ที่ผ่านมาของตนในการประชุมหลายครั้งของหลายหน่วยงานใหญ่ การประชุมจะเป็นรูปแบบเดียวกัน ประธานในที่ประชุมต้องทำหน้าที่ให้เหมาะสม และวันนั้น พล.อ.ธวัชชัย ทำหน้าที่ได้เหมาะสมแล้ว หลังจากนี้จะนำเรื่องแจ้งไปยังสโมสรสมาชิกให้รับทราบ คาดว่า 1-2 วันนี้ จะได้ทราบว่าเป็นอย่างไร

จากนั้น พล.ร.อ.บรรณวิทย์ พร้อม พล.อ.ธวัชชัย ได้นำสื่อมวลชน ลงไปไขกุญแจห้องสำนักงานของสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมฯ ที่มีการปิดล็อกไม่ให้ผู้ใดเข้าไปตั้งแต่หลังการเลือกตั้ง เพื่อหาเอกสารประกอบการพิจารณา โดยส่วนใหญ่เป็นเอกสารที่เกี่ยวกับการลงทะเบียนและการเลือกตั้งในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีดังกล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น