xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กเสือ” เซ็ง “ไอบา” ตัดสินมวยไทยตกรอบคนโห่ทั้งสนาม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่า กกท.(ภาพจากกองประชาสัมพันธ์การกีฬาแห่งประเทศไทย)
“บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยอมรับไม่เข้าใจการให้คะแนนของ “ไอบา” ที่โดนแฟนมวยโห่ทั้งสนาม หลังกำปั้นไทยอย่าง ฉัตรชัย บุตรดี และ วุฒิชัย มาสุข ร่วงรอบ 16 คนสุดท้าย ศึกมวยโอลิมปิก

ภายหลังจากที่ทั้ง วุฒิชัย มาสุข และ ฉัตรชัย บุตรดี พ่ายแพ้ต่อคู่ต่อสู้ในการแข่งขันโอลิมปิก 2016 รอบ 16 คนสุดท้าย ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ที่ประเทศบราซิล ส่งผลให้ทีมนักชกชายตกรอบเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียง “แสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม นักชกหญิงเพียงรายเดียวเท่านั้น

ซึ่ง นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ที่นำทีมนักชกทีมชาติไทย มาบราซิล ครั้งนี้ ถึงกับหัวเสียหลังทราบผลกำปั้นความหวังทั้ง 2 รายตกรอบ ก่อนเดินไปเตะถังขยะอย่างแรง

ทั้งนี้ นายสมชาย ที่นำคณะนักชกไทย เผยว่า “เสียใจที่ทำไม่สำเร็จในวันนี้ แต่ผมว่า ทั้ง วุฒิชัย และ ฉัตรชัย ต่างก็ชกได้ดี และทำตามแผนที่วางไว้ได้ ถึงจะแพ้แต่เราต้องให้กำลังใจเขา รวมถึงผู้ฝึกสอนและทีมงานด้วย กีฬามีแพ้ มีชนะ เมื่อกรรมการตัดสินแล้วก็ต้องยอมรับ แต่ส่วนตัวแล้วผมว่าทั้ง 2 คนวันนี้แพ้แบบค้านสายตามาก”

ด้าน “บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่เดินทางไปให้กำลังใจกำปั้นไทยถึงขอบสนามด้วยนั้น เดินมาปลอบนักชกทั้งคู่ที่พ่ายแพ้ต่อคู่ชก พร้อมเผยว่า “ผมว่าทั้งคู่ไม่แพ้นะ แต่ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามาตรฐานการตัดสินของ สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นานาชาติ (ไอบา) เขาอยู่ตรงไหน คนโห่กันทั้งสนามขนาดนี้ เขาอาจไม่รับฟังเลยก็ได้ ไม่ใช่ว่าเราแพ้แล้วไม่รู้จักแพ้ แต่อยากรู้ว่าเขายึดหลักอะไรในการตัดสิน”

“สำหรับผมแล้วทั้งสองคนชกได้ดีแล้ว คือ ชกได้ขนาดนี้แล้วแพ้ ก็ไม่ทราบเหมือนกันจะว่าอย่างไร กลับเมืองไทยคงต้องมาหารือกันว่าเอาอย่างไร ต้องแก้ปัญหาไปด้วยกัน แต่แบบนี้ก็ไม่ไหว เสียกำลังใจกันหมด” ผู้ว่าการ กกท. กล่าวแบบสุดเซ็ง


กำลังโหลดความคิดเห็น