xs
xsm
sm
md
lg

อย่ามัวแต่ปลื้ม “ลูคัส” เตือนหงส์มุ่งสมาธิกับเกม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ูลูคัส เตือนน้องๆ
ลูคัส เลวา กองกลางตัวเก๋าของ ลิเวอร์พูล ออกโรงกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมทุกคนให้เก็บอารมณ์ความปลาบปลื้มทั้งหมดไว้ข้างหลัง แล้วทุ่มสมาธิกับเกมในสนามอย่างสุดตัวหากหวังเป็นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้

“หงส์แดง” เวลานี้นั่งตำแหน่งจ่าฝูง มี 26 แต้ม จากผลงานร้อนแรงเก็บแต้มมาแบบต่อเนื่อง จนทำให้สื่อพากันคาดการณ์ว่าทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ กำลังจะได้ปลดล็อกแชมป์ลีกสูงสุดสมัยแรกที่สาวก “เดอะ ค็อป” รอคอยมาอย่างยาวนาน

ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมบุกถิ่น เซนต์ แมรี สเตเดียม ของ เซาแธมป์ตัน วันที่ 19 พฤศจิกายน นี้ แน่นอนว่าหากชนะจะทำให้พวกเขาเป็นจ่าฝูงต่อไป ทว่า ลูคัส ก็เบรกเพื่อนอย่าเพิ่งฝันหวานกับตำแหน่งและคำยกยอทั้งหลาย เน้นผลงานในสนามไว้ก่อน

ลูคัส เผยว่า “ทุกครั้งที่ ลิเวอร์พูล อยู่อันดับที่ดี ผู้คนก็เริ่มพูดถึงแชมป์กันบ่อยครั้ง และเป็นสิ่งเดียวที่พวกเขาพูดด้วย แน่นอนว่า ลิเวอร์พูล ไม่ได้แชมป์รายการใหญ่มานานมากแล้ว แต่สิ่งที่ต้องทำคือรักษาความมุ่งมั่นและสมาธิเอาไว้ ทิ้งอารมณ์ความยินดีไว้ข้างหลัง”

“ถ้าเราคว้าแชมป์ได้ก่อนหน้านี้เหมือนที่เคยมีโอกาสเมื่อปี 2014 คิดว่า ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ทุกครั้งที่เรามีโอกาส ทุกคนก็ตื่นเต้นกับมันกันเกินไปจนกลายเป็นว่าเราให้สิ่งเหล่านั้นเข้ามาอยู่ในใจ มันส่งผลกระทบต่อสมาธิของคุณมาก แน่นอนว่า เราตื่นเต้นกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ก็ต้องปรับสมาธิและไม่ทำให้เรื่องนั้นเป็นปัญหา” แข้งชาวบราซิเลียน ระบุ


กำลังโหลดความคิดเห็น