xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” กำชับหงส์ รักษาฟอร์มเก่งยันจบซีซัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจอร์เกน คล็อปป์
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยอมรับลูกทีมต้องพูสูจน์ว่า สมารถโชว์ฟอร์มอย่างคงเส้นคงวา หลังเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า อย่างสวยหรู 4-1 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนาม แอนฟิลด์ คืนวันเสาร์ที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา

โรแบร์โต เฟอร์มิโน แนวรุก บราซิเลียน ยิงประตูเบิกร่อง และปิดท้าย โดยมี ซาดิโอ มาเน กับ อดัม ลัลลานา ซัลโวคั่นกลาง ขณะที่ความผิดพลาดของ ลูคัส เลวา เซ็นเตอร์แบ็กจำเป็น ปลุกความหวัง “สุนัขจิ้งจอก” คัมแบ็ก หลังจาก เจมี วาร์ดี ศูนย์หน้า เก็บส้มหล่นตีตื้นเหลือ 1-2 ก่อนพักครึ่ง

ผลงานของ พลพรรค “หงส์แดง” ย้อนกลับไปถึงเกมเปิดซีซัน 2016-17 ซึ่งเอาชนะ อาร์เซนอล รองแชมป์เก่า 4-3 เมื่อเดือนสิงหาคม ทว่า บิ๊กบอสชาวเยอรมัน รู้อยู่แก่ใจว่า แมตช์พ่าย เบิร์นลีย์ น้องใหม่ 0-2 จะต้องนำมาย้ำเตือนความทรงจำอยู่เสมอ

อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าว “เราเล่นได้แข็งแกร่ง, รวดเร็ว และมีจินตนาการ เรายิงประตูได้อย่างน่าทึ่ง แต่เราเสียประตูชนิดที่ไม่ควรเสีย และมีไม่กี่นาทีที่คุณเห็นว่าอะไรสามารถเกิดขึ้นในเกมฟุตบอล ตอนพักครึ่ง ผมบอกลูกทีมว่า นี่คือความท้าทายของเรา เราทำได้ดีมาก ๆ แต่เมื่อเรามีปัญหา มันไม่ง่ายเลย”

“นี่จะเป็นโจทย์ของเราตลอดทั้งซีซัน เรามีช่วงเวลาอย่างน้อย 30 - 35 นาที เกมพบ อาร์เซนอล ที่ผมไม่เห็นการเคลื่อนที่ที่ยอดเยี่ยม เลสเตอร์ เป็นทีมที่เอาชนะไม่ได้ง่าย ๆ พวกเขาวางระบบกันมาดี มีผู้เล่นแค่คนเดียวที่ไม่ได้อยู่ในชุดแชมป์ (แดเนียล อมาร์ตีย์) ดังนั้น รูปแบบค่อนข้างชัดเจน”

“เราไม่ใช่ทีมที่ลงตัว เราต้องปรับตำแหน่งที่สามารถตัดสินเกมเมื่อวานนี้ เราส่ง ลูคัส (เลวา) ทดแทน เดยัน ลอฟเรน ที่มีแผลฟกช้ำอย่างรุนแรงที่ตาะหว่างการซ้อม ถือเป็นเกมที่ยากสุด ๆ สำหรับเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ โดยเฉพาะกรณีที่คุณไม่ได้เล่นด้วยกัน 500 เกม”
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น