xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” ปลื้มฝีเท้า “มาเน” เมินออกตัวคุ้มค่า 30 ล้าน ป.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซาดิโอ มาเน
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมาเผย คาดหวังการปั้นเกมอันยอดเยี่ยมของ ซาดิโอ มาเน แนวรุกชาวเซเนกัล ดังเช่นเกมถล่ม เบอร์ตัน อัลเบียน ยับเยิน 5-0 ศึก อีเอฟแอล คัพ รอบ 2 คืนวันอังคารที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นสาเหตุที่ลงทุน 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.5 พันล้านบาท) ช่วงซัมเมอร์

มาเน ที่เพิ่งย้ายจาก เซาแธมป์ตัน สู่ถิ่น แอนฟิลด์ ปลายเดือนมิถุนายน ทำไป 2 แอสซิสต์, ผ่านบอลจังหวะเข้าทำสำคัญ ๆ 5 ครั้ง และเล่นแบบไม่มีอาการเหน็ดหนื่อยตลอด 90 นาที ที่สนาม ปิเรลลี สเตเดียม ยามเผชิญหน้า “เดอะ บรูเวอร์ส” คู่ต่อกรจาก เดอะ แชมเปียนชิป

แข้งวัย 24 ปี ใส่พานให้ ดิว็อค โอริกี หัวหอกเบลเยียม และยังมีส่วนร่วมต่อการสังหาร 2 ประตูของ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ศูนย์หน้าที่ถูกเปลี่ยนลงสนาม ในฐานะตัวสำรอง

มาเน สร้างความแตกต่างอย่างชัดเจนในแนวรุก “หงส์แดง” ซึ่ง บิ๊กบอสวัย 49 ปี ยอมทุ่มเงินก้อนโต ซื้อมาจาก “เดอะ เซนต์ส” สถิติค่าตัวแพงสุดอันดับ 3 ของสโมสร “ผมชอบนักเตะคนนี้จริง ๆ แต่ผมไม่อยากพูดอะไรมาก หลังเขาลงเล่นได้แค่ 2 เกม เรารู้จักฝีเท้าของเขาดี และเขาจะเหมาะกับสไตล์ของเราอย่างไร นั่นเป็นสาเหตุที่ผมดึงเขามาที่นี่”

อดีตนักเตะ เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ยิงประตูแรกให้ “เดอะ เรดส์” เรียบร้อยแล้ว เกมประเดิมสนาม พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เอาชนะ อาร์เซนอล 4-3 ทว่า ต้องรักษาอาการเจ็บไหล่ ชวดลงสนามแมตช์พ่าย เบิร์นลีย์ 0-2 ที่สนาม เทิร์ฟ มัวร์ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัว น่าจะกลับมามีชื่อติดทีม รับมือ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม นี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น