xs
xsm
sm
md
lg

“บัวขาว-อี้หลง” มีภาค 3 ใครจะดูมั้ย / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามีรายการมวยไทยโกอินเตอร์ไฟต์ที่เรียกเสียงซี้ดซ้าดจากแฟนๆ ได้มากที่สุดไฟต์หนึ่ง ในรายการ “อู่หลินเฟิง ศึกแห่งศตวรรษ ภาค 2” หรือ Wu Lin Feng Fight of the Century II จัดขึ้นที่เมืองนานกิงโดยเอายอดมวยไทยโกอินเตอร์อย่าง “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ไปให้นักมวยกังฟูที่โปรโมทตัวเองจนดังด้วยการอ้างว่าเป็นหลวงจีนเส้าหลินอย่าง “ไอ้มังกรเดี่ยว” อี้หลง ได้ “ล้างตา” หลังจากที่ทั้งคู่เจอกันมาก่อนแล้วไฟต์หนึ่ง “เจ้าดำ” ของเราเตะหลวงจีนโปรโมทรายนี้จนกระเด็นกระดอนแทบกระอักเลือด และได้โอกาสแก้มือกันในรายการนี้ เสียดายไม่มีการถ่ายทอดสดมาเมืองไทยแฟนๆ ต้องไล่หาลิงค์ดูกันอุตลุด

ไฟต์นี้ดูสภาพร่างกายแล้ว “เจ้าดำ” ของเราฟิตซ้อมเตรียมตัวมาดีมาก กล้ามเนื้อแน่นปึ้ก ส่วนหลวงพี่นั้นออกคลิปโปรโมทมาล่วงหน้าตามสไตล์โชว์ลีลาเตะท่อนเหล็กจนกระเด็น นัยว่าข่มบัวขาวที่เตะต้นกล้วยกันแบบเห็นๆ แถมใช้กติกาคิ๊กบ็อกซิ่งที่หยุมหยิมและตัดอาวุธมวยไทยแทบทั้งหมด ไม่ว่าจะห้ามศอก ห้ามคีบคอตีเข่า (ไม่เหมือนกติกา เค-วัน ที่คีบคอตีเข่าได้ 1 ครั้งแล้วต้องปล่อย นี่ทำไม่ได้เลยนะครับ) ห้ามทุ่ม ซึ่งไฟต์ที่แล้ว “เจ้าดำ” เราก็อาศัยลูกหักลูกทุ่มเล่นเอานักกังฟูจีนรายนี้ล้มคว่ำล้มหงายจนน่วมไปหมด มาคราวนี้ห้ามเรียบ

แต่ “ดำดอทคอม” เราไม่สนใจ เดินหน้าออกอาวุธเผดียงแข้งทั้งซ้ายขวาเข้าใส่หลวงพี่อี้หลงจนกระเด็นไปมา แถมด้วยลูกแทงเข่าเน้นๆ พร้อมหมัดที่เข้าเต็มหน้านักสู้จีนตลอดการต่อสู้ 3 ยก โดยหลวงพี่อาศัยความถึกเดินหน้าเข้ารับอาวุธ และพยายามออกหมัดหรือเหวี่ยงท่อนแขน แต่ติดการ์ดติดไหล่บัวขาวหมดไม่มีระคายเคืองเลย พอจะพยายามเตะบ้างก็เก้งก้างวืดวาดจนมีช็อตฮาเมื่อหลวงพี่วิ่งเข้าเตะบัวขาวเต็มเหนี่ยวแต่นักชกไทยดึงขาหลบหน่อยเดียวอี้หลงจั่วลมเข้าเต็มๆ จนตัวลอยล้มลงก้นกระแทกเวทีดังสนั่น แต่ทางพี่บัวเราก็มีเผลอคีบคอตีเข่าบ้าง แม้จะทำเนียนปล่อยมือทำตั้งการ์ดทัน แต่กรรมการตาไวเตือนทันที แถมมีลูกกระชากเหลี่ยมกระตุกเล็กๆ จนมวยไร้พื้นฐานอย่างอี้หลงล้มคว่ำลงไป กรรมการก็เตือนอีก ครบ 3 ยกกรรมการชาวจีนออกคะแนนหน้าเดียวกันหมดให้นักกังฟูจีนชนะไป 29-28 ชนิดงงทั้งโลกว่าชนะยกไหน

พอแบบนี้เสียงวิจารณ์ก็กระหึ่มทันทีว่ามีหวังเป็นมวยล็อกหวังจัด “ภาค 3” ล้างตากันอีกรอบแน่นอน แต่ทำโจ่งแจ้งซะขนาดนี้จริงๆ แล้วทางหลวงพี่เก๊รายนี้นี่แหละที่เสียรังวัด เพราะถูก “เจ้าดำ” เราถลกหนังราชสีห์ที่คลุมอยู่ออกหมดว่าจริงๆ แล้วไม่มีฝีไม้ลายมืออะไรเลย อาศัยลูกถึก และความแข็งแกร่งของร่างกายเท่านั้น รวมกับการตัดสินที่ค้านสายตาคนทั้งโลก ถึงได้เอาชนะในไฟต์นี้ได้ แถมยังเอาสถิติไปโปรโมทสร้างชื่อหากินได้อีกนานเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามเชื่อว่าแฟนๆ จำนวนมากก็อยากให้มี “ภาค 3” อยู่ดีเพราะคงอยากให้บัวขาวเราล้างตาให้หายสงสัย ที่สำคัญคงอยากเห็นภาพนักสู้จีนรายนี้โดน “ของจริง” เต็มๆ อีกสักรอบ น่าจะสมใจแฟนๆ


กำลังโหลดความคิดเห็น