xs
xsm
sm
md
lg

ชนะใจก็พอ! “ธีรวัฒน์” ภูมิใจ “บัวขาว” ทำเต็มที่แล้ว แม้พ่ายแบบขาดลอย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม เทรนเนอร์ส่วนตัวของ บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกซูเปอร์สตาร์เมืองไทย ออกมาโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียส่วตัว (เฟซบุ๊ก) ว่า ภูมิใจที่บัวขาวทำผลงานได้เต็มที่ แม้จะแพ้ อี้ หลง นักสู้สไตล์กังฟู ในศึก “อุ่นหลิงฟง” เมื่อคืนที่ผ่านมา

หลังจากที่ “ดำดอตคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ลงทำการแข่งขันชกมวยรายการ “อุ่นหลิงฟง” ณ เมืองนานจิง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน พ่ายให้กับ อี้ หลง นักสู้สไตล์กังฟู ชาวจีนไปเมื่อคืนวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แบบค้านสายตา

ล่าสุด ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม โค้ชส่วนตัวได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า ภูมิใจที่บัวขาวทำผลงานได้เต็มที่ แม้จะแพ้แบบค้านสายตา แถมยังสามารถได้กำลังจากแฟนกำปั้นชาวต่างชาติอีกด้วย

“ทัศนะการชกเมื่อคืน ผมมองแบบนี้ครับว่า ถึงแม้จะถูกกรรมการตัดสินให้แพ้ ขาดลอย 3-0 นั้น กลับกลายทำให้บัวขาวเเละมวยไทยของเรา มีชื่อเสียงมากกว่าเดิม ภาพลักษณ์ของกังฟูจีนนั้นมีชื่อเสียงมาก มีภาพลักษณ์ที่ดี มีเสน่ห์น่าสนใจ แต่รายการนี้กับกรรมการทำให้ภาพของกังฟูกลับดูแย่ลงไปอีกเพราะมีภาพการเเข่งขันและคลิปการเเข่งขัน อี้หลงโดนยำทั้ง 3 ยก แบบนี้ ในสายตาชาวโลกโดยเฉพาะคนจีนด้วยกันเอง ในสื่อต่างๆ อี้หลงกับรายการเเข่งขัน โดนโจมตีอย่างหนัก แฟนมวยจีนเกือบทั้งสนามเดินหนีออกจากสนาม ก่อนอี้หลงจะคาดเข็มขัดอีก ครับ เหมือนเป็นการตอกย้ำอย่างหนักว่า แพ้รอบ 2 แถมโดนโจมตีอย่างรุนแรงจากคนชาติเดียวกัน โดนคนจีนเองและฝรั่งทำภาพด่าทอล้อเลียนเป็นตราบาป ให้คนในโลกนี้จดจำว่าแพ้ทั้งในสนามและนอกสนาม ผมภูมิใจมากที่บัวขาวทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างสมบูรณ์ สมกับที่ตั้งใจมุ่งมั่นเก็บตัวซ้อมมาอย่างดี ถ้าผลการแข่งขันเมื่อคืนออกมาสูสีหรือบัวขาวชนะนิดหน่อย จะเป็นข้ออ้างกังขาได้ ตอนนี้ ชนะใจ คนไทย ต่างชาติฝรั่ง ไม่ต้องพูดถึง แถมชนะใจคนจีนมากว่าเดิมด้วยซ้ำครับ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น