xs
xsm
sm
md
lg

“บัวขาว” เผยที่มานำพระบรมฉายาลักษณ์ขึ้นเวทีทุกครั้ง (คลิป)

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“บัวขาว บัญชาเมฆ” หรือ สิบตรี สมบัติ บัญชาเมฆ ยอดมวยไทยแห่งยุค เผยที่มาการนำพระบรมฉายาลักษณ์ “ในหลวงรัชกาลที่ ๙” ไปทุกครั้ง ว่า ก็เพราะการทำเช่นนี้ทำให้ตนมีกำลังต่อสู่บนสังเวียนการแข่งขัน

โดยยอดนักชกชาวไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ออกมาเปิดเผยถึงการที่ตนนำพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ติดตัวไปด้วยทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันในประเทศ หรือต่างประเทศ ว่า เกิดจากความภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย และต้องการให้โลกรับรู้ถึงความรักที่ปวงชนชาวไทยมีต่อพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รัก รวมทั้งยังรู้สึกว่าทำให้ตนมีกำลัง ความมั่นใจ ในการต่อสู้เป็นเวที

“ไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศทั่วโลก ที่ผมไปทำหน้าที่ ทุกครั้งที่ขึ้นชก จะนำรูปพระบรมฉายาลักษณ์ไปด้วยตลอด มันเป็นความภาคภูมิใจ เป็นสิ่งที่สร้างพลังให้ผม ผมมีความมั่นใจ และภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย รวมถึงให้คนทั่วโลกได้เห็น ว่า ผมมีรูปพระบรมฉายาลักษณ์ที่ทำให้มีกำลังใจได้ต่อสู้บนเวที”

“สื่อต่าง ๆ หรือนักมวยด้วยกัน เขาก็ถามว่านำมาชูเพื่ออะไร ผมก็ตอบเขาว่านี่คือ แม่ทัพของผม เป็นสิ่งที่ทำให้จิตใจของผมมีพลัง และนี่คือพระราชาที่ทุกคนในประเทศไทยให้ความเคารพ เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวของปวงชนชาวไทย ให้ทุกคนได้เห็น” บัวขาว บัญชาเมฆ กล่าว



ขอบคุณภาพ และคลิป จากแฟนเพจ Banchamek Gym


กำลังโหลดความคิดเห็น