xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” เล็งแชมป์ไฟนอลส์ตอกย้ำความยิ่งใหญ่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ลุยต่อที่ ลอนดอน
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 1 โลกคนใหม่จาก สหราชอาณาจักร ยังไม่พึงพอใจกับเกียรติยศความสำเร็จเพียงเท่านี้ โดยเล็งเป้าหยิบแชมป์รายการใหญ่ส่งท้ายปี เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่ลอนดอน อังกฤษ สัปดาห์หน้า ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ก่อนจบฤดูกาล

เมอร์เรย์ ได้ครองตำแหน่งมือ 1 โลกของฝ่ายชาย พร้อมตำแหน่งแชมป์รายการล่าสุดที่ ปารีส จากการที่ โนวัค ยอโควิช ไม่อาจป้องกันแชมป์ที่แดนน้ำหอมได้ ทว่า งานยังไม่จบเมื่อเจ้าตัวมีคิวบินกลับบ้านเกิด เพื่อทำศึกชิงแชมป์กับคู่แข่งอีก 7 คนที่แข็งแกร่งที่สุดของปี

ศึกใหญ่ที่ ลอนดอน จะมีขึ้นวันที่ 13 พฤศจิกายน นี้ โดย เมอร์เรย์ ที่ยังไม่เคยผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศตั้งแต่ลงแข่งครั้งแรก ปี 2008 หมายมั่นปั้นมือเก็บแชมป์ต่อหน้าคนดูที่บ้านเกิด เพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งและตำแหน่งมือ 1 โลก ที่ได้มาครอบครอง

“ผมหวังว่า ตัวเองจะเล่นเทนนิสได้ดีในการแข่งขันครั้งนี้ ผมมีเวลาพัก 2 - 3 วัน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันที่รออยู่ ก่อนหน้านี้ มีบางครั้งที่ผมเล่นได้แย่มาก แต่ผมก็มีแมตช์ที่ดีในการเจอกับ ราฟา เหมือนกัน แน่นอนว่า ตั้งใจจะทำให้ดีที่สุด” บิ๊ก แอนดี กล่าว

สำหรับศึกใหญ่ส่งท้ายปี ได้ผู้เข้าแข่งขันครบ 8 รายแล้ว นำโดย แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร), โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย), สแตน วาวรินกา (สวิตเซอร์แลนด์), มิลอส ราโอนิค (แคนาดา), เคอิ นิชิโคริ (ญี่ปุ่น), กาแอล มงฟิลส์ (ฝรั่งเศส), มาริน ซิลิช (โครเอเชีย) และ โดมินิค ธีม (ออสเตรีย)


กำลังโหลดความคิดเห็น