xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” เก็บชัย 300 แมตช์ มาสเตอร์ซินซินฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด สวมกอดคู่แข่งหลังคว้าชัย 300 แมตช์ในมาสเตอร์ส
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋ามือ 3 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ สร้างสถิติสำคัญด้วยการเก็บชัยชนะแมตช์ที่ 300 ในรายการระดับมาสเตอร์สได้สำเร็จ หลังเอาชนะคู่แข่งจากแคนาดาไปแบบหืดขึ้นคอ 2-1 เซต เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 สิงหาคม ตามเวลาไทย

ศึกมาสเตอร์ส 1,000 แต้ม รายการ เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น โอเพน รอบสอง ที่เมืองซินซินเนติ สหรัฐอเมริกา วันที่ 14 สิงหาคม ช่วงเช้า แมตช์สำคัญ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือเก๋าจากเมืองนาฬิกา ลงสนามเผชิญหน้ากับ วาเซ็ค พอสพิซิล มือดีจาก แคนาดา

และก็ไม่มีพลิกเมื่อ “เฟดเอ็กซ์” วัย 33 ปี ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์รายการนี้ เมื่อเจ้าตัวงัดฟอร์มเอาชนะ พอสพิซิล มือ 46 ของโลกไปได้แบบหืดเล็กน้อย 2-1 เซต 7-6 (7/4), 5-7, 6-2 และกลายเป็นหลักไมล์สำคัญทำให้เจ้าตัวเก็บชัยชนะครบ 300 แมตช์ ในศึกมาสเตอร์ส

หลังเกม แชมป์แกรนด์ สแลม 17 สมัย เผยว่า “ถือเป็นตัวเลขที่สวยมาก รู้สึกดีที่ก้าวมาถึงหลักไมล์สำคัญในการเล่นอาชีพ ที่ผ่านมาช่วงหลังผมมักจะตกรอบก่อนกำหนดอยู่เสมอเพราะเวลาเจอกับคู่ต่อสู้ระดับท็อป 50 ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ยอมรับว่ามีความสุขมากกับผลวันนี้”

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยอมรับว่าด้วยสภาพอากาศร้อนจัดก็ทำให้เล่นยากพอตัว ก่อนเจอกับ กาแอล มงฟิลส์ จากฝรั่งเศส ต่อไป “การเดินทางจาก แคนาดา มาที่สหรัฐอเมริกา มันเป็นเรื่องลำบากเสมอ คุณคงไม่ต้องการให้เป็นแบบนี้ แต่ทุกคนก็หวังว่าจะผ่านรอบแรกภายใต้สภาพอากาศที่ไม่เป็นใจเสมอ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น