xs
xsm
sm
md
lg

“ตำนานนักหวด” ยก “เมอร์เรย์” สุดอันตราย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ ตัวอันตรายในทรรศนะของ วีลันเดอร์
มัตส์ วีลันเดอร์ อดีตนักหวดมือ 1 ของโลกจากสวีเดน ออกมายกย่องแอนดี เมอร์เรย์ นักหวดรุ่นน้องจากสหราชอาณาจักรว่า เป็นผู้เล่นที่น่ากลัวที่สุดในเฟรนช์ โอเพนปีนี้ หลังจากประทับใจกับฟอร์มของเจ้าตัวใน 2 เกมที่ผ่านมา

เมอร์เรย์ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในโลรังด์ การ์รอสปีนี้ เมื่อสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ก่อนจะมีคิวลงหวดกับกาแอล มงฟิลส์ มือ 23 ของรายการเจ้าถิ่น ในวันนี้ (4 มิถุนายน) และอดีตแชมป์รายการนี้ 3 สมัย (1982, 1985, 1988) ก็ได้กล่าวชื่นชมแชมป์วิมเบิลดันปีก่อนว่า เป็นนักหวดที่ฉลาดคนหนึ่ง และเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของทุกคนที่ได้ต่อกรด้วย

“ผมประทับใจการเล่นของเขา (เมอร์เรย์) มาก” วีลันเดอร์ซึ่งปัจจุบันทำงานเป็นผู้วิเคราะห์เกมให้กับ Eurosport เอ่ยกับ The Guardian หลังจากได้เห็นฟอร์มของนักหวดเลือดสก็อตในเกมที่ปราบเฟอร์นานโด เบอร์ดาสโก ไปสามเซตรวด “แท็กติกเขามันดูอัจฉริยะไปเลย รวมถึงรอบที่่ผ่านมา (เจอฟิลิปป์ โคห์ลชไรเบอร์) แต่ว่าแต้มแรกของเขาในการเจอกับเบอร์ดาสโก ช่างเด็ดขาดจริงๆ เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาเล่นเกมรับ จะเป็นเรื่องดีสำหรับทุกคน แต่อย่าลืมว่าเขามีแบคแฮนด์ที่อันตรายมากเช่นกัน” อดีตแชมป์แกรนด์ สแลม 10 รายการกล่าว

“เขาสามารถตีโฟร์แฮนด์ได้รุนแรงเช่นกัน อีวาน เลนเดิล (โค้ชคนเก่าของเมอร์เรย์) คงจะภูมิใจในตัวศิษย์คนนี้มาก ความแข็งแกร่งของร่างกายช่วงบนเขามันไม่น่าเชื่อจริงๆ การตีในคอร์ตของเขาดูจะมีประสิทธิภาพมากกว่าแบคแฮนด์ของโนวัค (ยอโควิช) เสียอีก ถ้าคุณได้ตามดูแอนดีแข่งบ่อยๆ จะพบว่าฟอร์มของเขาตอนนี้ไม่ได้ใกล้เคียงกับการจะเอาชนะได้เลย มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี และถ้าเจ้าตัวยังมีความมั่นใจเต็มเปี่ยมแบบนี้ บอกได้เลยว่าเขาเป็นตัวอันตรายสำหรับทุกคน” ตำนานวัย 49 ปีปิดท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น