xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ยก “เมอร์เรย์” เต็งแชมป์เฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เจอศึกหนักอึ้งอีกครั้งในรอบรองชนะเลิศ
ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกจากสเปน เผยตัวเขามองแอนดี เมอร์เรย์ มือ 7 จากสหราชอาณาจักร คู่แข่งที่จะต้องดวลกันในรอบรองชนะเลิศเฟรนช์ โอเพน ปีนี้ว่าเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์ได้เช่นกัน เหตุเกมของแชมป์วิมเบิลดันคนล่าสุด มีการพัฒนาไปแบบก้าวกระโดด รับยังจำเกมที่คู่แข่งปราบโนวัค ยอโควิช ในปี 2011 ได้ติดตาอยู่เลย

ทั้ง นาดาล และ เมอร์เรย์ มีคิวที่จะต้องปะทะกันในรอบ 4 คนสุดท้ายที่ โลรังด์ การ์รอส โดยรอบที่ผ่านมาแชมป์เก่า 8 สมัยคว่ำดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติไป 3-1 เซต ส่วนนักหวดเลือดสก็อตหืดจับเล็กน้อยกว่าจะชนะกาแอล มงฟิลส์ นักหวดเจ้าถิ่น 3-2 เซต ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะมีสถิติที่ข่มคู่แข่งอยู่พอสมควร ชนะได้ถึง 14 ครั้ง และพลาดเพียง 5 ครั้ง แต่เขาก็ยอมรับว่าเมอร์เรย์ที่เห็นในตอนนี้ ไม่ใช่คนเดิมกับที่เคยดวลกันมาหลายครั้งที่ผ่านมา

“ผมคิดว่านี่คือหนึ่งในผู้ที่จะก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพน ในปีนี้นะ เขาปรับการเล่นได้เหมาะกับทุกสภาพสนาม อย่าลืมว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกของเจ้าตัวในการเล่นที่นี่ ตนยังจำแมตช์ที่เมอร์เรย์ปราบโนวัค ยอโควิช ปี 2011 ได้อยู่เลย ตอนนั้นโนเลคือ 1 ในผู้เล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุด และแอนดีก็สามารถทำได้ ยอมรับว่าไม่รู้สึกแปลกใจเลยที่เขาสามารถมาถึงจุดนี้ได้” นักหวดวัย 27 ปีกล่าว

คู่นี้นับเฉพาะคอร์ตดิน เคยสู้กันมาแล้วทั้งหมด 5 เกม โดยนาดาลเป็นฝ่ายชนะได้ทุกครั้ง ครั้งล่าสุดคือรายการโรม มาสเตอร์ ที่อิตาลี เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวชนะ 1-6, 6-3 และ 7-5

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น