xs
xsm
sm
md
lg

“เฟร์เรร์” เผยไม้เด็ดเตรียมคว่ำ “นาดาล”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟร์เรร์ เตรียมแผนเด็ดโค่น นาดาล ไว้แล้ว
ดาบิด เฟร์เรร์ นักหวดมือ 5 จากสเปน พูดถึงแท็กติกที่เตรียมจะใช้คว่ำ ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่า 8 สมัยในศึกเฟรนช์ โอเพน โดยจะเน้นการขึ้นหน้าเนตเป็นหลัก แต่ยอมรับว่าถ้าทั้งสองเล่นได้ตามมาตรฐานแล้ว “ราชาคอร์ตดิน” จะเหนือกว่าเขาอยู่มาก และเผยว่าช่วงแรกหลังจากแพ้เพื่อนร่วมชาติในนัดชิงปีที่แล้ว ทำเอาเจ้าตัวคิดมากเลยทีเดียว

ทั้งคู่มีคิวจะต้องดวลกันในรอบก่อนรองชนะเลิศที่โลรังด์ การ์รอส โดยเฟร์เรร์มีสถิติที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในการเจอกับนาดาล เมื่อพ่ายไปถึง 21 ครั้ง และชนะได้เพียง 5 เกมเท่านั้น แต่จากความมั่นใจที่เพิ่งล้มรุ่นน้องวัย 23 ปีมาได้ในศึกมอนติ คาร์โล มาสเตอร์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรายการคอร์ตดินเหมือนกัน ทำให้เจ้าตัวมั่นใจว่าสไตลล์การเล่นของตน จะดับความฝันการเป็นแชมป์สมัยที่ 9 ของคู่แข่งได้สำเร็จ

“ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด แน่นอนว่าจะเน้นการตีโฟร์แฮนด์ที่รุนแรง รวมถึงการขึ้นบุกหน้าเนตด้วย แท็กติกนี้ผมว่ามันเพอร์เฟกต์นะ หวังว่าจะสร้างความปวดหัวให้กับนาดาลได้บ้าง” นักหวดจอมเก๋าวัย 32 ปีกล่าว

แต่อย่างไรก็ตาม เฟร์เรร์ซึ่งแพ้นาดาลรอบชิงรายการนี้เมื่อปีก่อน ก็ยอมรับว่าถ้าทั้งคู่เล่นได้ตามฟอร์มของแต่ละคน รุ่นน้องจะเป็นผู้เล่นที่ดีกว่าตนเอง พร้อมยอมรับยังรู้สึกเจ็บปวดกับความพ่ายแพ้ปีที่แล้วอยู่

“ถ้าทั้งคู่อยู่ในฟอร์มที่สุดยอดด้วยกัน ราฟาจะเก่งกว่าผมอย่างไม่ต้องสงสัย เขาเป็นผู้เล่นที่วิเศษ ต้องทำให้ตัวเองแน่ใจว่าจะไม่เล่นเสียเองแบบพร่ำเพรื่อ แล้วเราจะได้รู้กันว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมยังรู้สึกหงุดหงิดเสมอเมื่อนึกถึงเกมนั้น (รอบชิงปี 2013) มันเจ็บปวดมาก ที่ผ่านมาสิ่งนี้รบกวนจิตใจมาตลอด แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วหลังจากที่ได้ใช้เวลาทำใจกับมัน” นักหวดเจ้าของแชมป์อาชีพ 21 รายการปิดท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น