xs
xsm
sm
md
lg

“เฟร์เรร์” ปราบแอฟริกาใต้ลิ่วรอบ 5 เฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟร์เรร์ สะใจหลังเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ
ดาบิด เฟร์เรร์ นักหวดมือ 5 ของรายการจากสเปน ต้องออกแรงเหนื่อยเล็กน้อย กว่าจะเอาชนะ เควิน แอนเดอร์สัน มือ 19 จากแอฟริกาใต้ไป 3-1 เซต ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ เทนนิสเฟรนช์ โอเพน ได้สำเร็จ

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม คอร์ตดิน รายการเฟรนช์ โอเพน ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ชิงเงินรางวัลรวม 23.9 ล้านยูโร (ประมาณ 1,051 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวรอบสี่ เป็นการพบกันระหว่าง ดาวิด เฟร์เรร์ มือ 5 ของรายการจากสเปน ปะทะ เควิน แอนเดอร์สัน มือ 19 จากแอฟริกาใต้ ซึ่งทั้งคู่เคยดวลกันมาแล้ว 4 ครั้ง ผลัดกันแพ้ชนะฝ่ายละ 2 หน

เซตแรก ต่างฝ่ายต่างเล่นสไตลล์ที่คล้ายกันคือเน้นหน้าเน็ตเป็นหลัก แต่เฟร์เรร์มีความแน่นอนมากกว่า เบรกเสิร์ฟของแอนเดอร์สันได้ถึง 3 ครั้ง ในขณะที่คู่แข่งเบรกคืนได้เพียงครั้งเดียว แถมยังตีเสียถึง 16 ลูก ปิดเซตแรกเป็นของนักหวดมือ 5 ไปก่อน 6-3

เซตที่สอง เกมเริ่มสูสีขึ้น แต่เฟร์เรร์ก็ยังอาศัยความเก๋า ฉวยโอกาสเบรกเกมเสิร์ฟได้อีกในเกมที่ 6 เซตสองยังคงเป็นของนักหวดวัย 32 ปี เอาชนะได้อีก 6-3 ขึ้นนำ 2-0 เซต

เซตสาม เกมยังคงสูสีเช่นเดิม ผลัดกันเบรกเกมเสิร์ฟได้ฝ่ายละครั้ง เสมอกัน 6-6 ต้องตัดสินด้วยการเล่นไทเบรก ปรากฏว่าแอนเดอร์สันเอาชนะได้บ้าง 7-6 (7-5) ไล่ตามมาเป็น 1-2 เซต

เซตสี่ แทบจะเป็นเกมวันเวย์ของเฟร์เรร์ เบรกเสิร์ฟแอนเดอร์สันได้ 2 ครั้ง และได้แต้มจากเสิร์ฟแรกถึง 75% (18/24) ทำให้นักหวดแดนกระทิงดุปิดแมตช์นี้ด้วยสกอร์ 6-1

ทำให้ ดาวิด เฟร์เรร์ มือ 5 จากสเปน หวดเอาชนะ เควิน แอนเดอร์สัน มือ 19 จากแอฟริกาใต้ไปได้ 3-1 เซต 6-3, 6-3, 6-7(5-7) และ 6-1 ใช้เวลาแข่ง 2 ชั่วโมง 51 นาที เข้าไปยืนรอในรอบ 8 คนสุดท้าย พบผู้ชนะระหว่างราฟาเอล นาดาล แชมป์ 8 สมัยหรือดูซาน ลาโยวิช จากเซอร์เบียต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แอนเดอร์สัน สู้เต็มที่แล้ว แต่ต้านไม่อยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น