xs
xsm
sm
md
lg

“แอนเดอร์สัน” สะใจโค่นแชมป์สแลม “เฟด” รายต่อไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนเดอร์สัน ม้ามืดจากแอฟริกาใต้
เควิน แอนเดอร์สัน นักเทนนิสมือ 18 ของโลกจากแอฟริกาใต้ เผยรู้สึกประทับใจฟอร์มการเล่นของตัวเองเป็นอย่างยิ่งหลังจัดการโค่น สตานิสลาส วาวรินกา แชมป์แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน คนล่าสุดที่ อินเดียน เวลส์ ได้ พร้อมวางเป้าหมายเขี่ย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตกรอบเป็นคนต่อไป

กลายเป็นอีกหนึ่งม้ามืดในรอบ 16 คนสุดท้ายของศึก บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน ที่ สหรัฐอเมริกา เมื่อ เควิน แอนเดอร์สัน หวดวัย 27 ปี จากแอฟริกาใต้ ยัดเยียดความปราชัยแรกในปีนี้ให้ วาวรินกา หวดเลือดสวิสไปแบบพลิกความคาดหมาย 2-1 เซต 7-6 (7/1), 4-6, 6-1

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ แอนเดอร์สัน ที่ตีตั๋วเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ที่ อินเดียน เวลส์ เป็นครั้งแรก จะเข้าไปเจอกับอดีตมือ 1 โลกอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ซึ่งหลังเกมเจ้าตัวยอมรับว่าพอใจมากกับฟอร์มของตัวเองที่ปราบ แชมป์ แกรนด์ สแลม อย่าง วาวรินกา ลงได้

“ผมไม่เคยคิดเลยว่าคู่ต่อสู้ของผมที่อยู่ข้างหน้าคือแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน แค่พยายามมุ่งสมาธิกับสิ่งที่ทำ ผมรู้ดีว่ามันต้องเป็นแมตช์ที่ยากลำบาก แต่หลังจบแมตช์บอกได้เลยว่าเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่สามารถเอาชนะแชมป์ แกรนด์ สแลม มาได้” แอนเดอร์สัน กล่าว

นอกจากนี้ แอนเดอร์สัน ก็ยังหวังว่าจะรักษามาตรฐานฟอร์มของตัวเองเพื่อเอาชนะ “เฟดเอ็กซ์” ที่ยืนรออยู่เบื้องหน้า “สิ่งที่ผมต้องทำคือเดินลงสนามและมุ่งสมาธิอยู่ในเกมของตัวเอง นึกถึงสิ่งที่ควรทำ ตอนนี้ผมคิดว่าตัวเองเล่นเทนนิสได้ดีมาก และหวังว่าจะทำได้แบบนี้อีกในแมตช์ต่อไป”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เฟดเอ็กซ์ เจอบททดสอบแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น