xs
xsm
sm
md
lg

ขึ้นมือ 5 โลก “เฟด” ลิ่วตัดเชือกอินเดียนเวลล์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ เข้ารอบตามคาด
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เจ้าของแชมป์เก่า 4 สมัย ตบเท้าเข้ารอบตัดเชือกศึกเทนนิส “บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน” ที่อินเดียน เวลส์ แบบไร้ปัญหา หลังหวดเอาชนะ เควิน แอนเดอร์สัน ม้ามืดจาก แอฟริกาใต้ 2 เซตรวด เมื่อช่วงสายวันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมคืนตำแหน่งมือ 5 ของโลกทันทีในการประกาศวันจันทร์ที่ 17 มีนาคมนี้

เทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ระดับพรีเมียร์ รายการ “บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน” ณ เมืองอินเดียนเวลล์ส ประเทศสหรัฐอเมริกา ชงเงินรางวัลรวม 5.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 156 ล้านบาท) เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย

หวดวัย 32 ปีจาก แดนนาฬิกาเจ้าของแชมป์เก่า ที่ อินเดียน เวลล์ส 4 สมัย ใช้เวลาเพียง 69 นาที ไม่มีพลิกล็อกหวดเอาชนะ เควิน แอนเดอร์สัน ม้ามืดมือ 18 ของรายการที่พลิกล็อกเอาชนะ สตานิสลาฟ วาวรานกา มาได้ในรอบ 16 คนสุดท้าย โดยเกมนี้ “เฟดเอ็กซ์” ชนะไป 2-0 เซต 7-5 และ 6-1 ตบเท้าสู่รอบตัดเชือกต่อไป

“ผมพยายามทำแต้มให้ได้ในแมตช์นี้ ผมเคลื่อนที่ได้ดีและตีด้วยความดุดัน หลังจากผลชนะได้ในเซตแรกผมเล่นดีในเซตที่ 2 และเอาชนะจากการเบรกเสิร์ฟเขาได้ มันคือเกมที่ดีสำหรับผม” เฟเดอเรอร์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเตรียมเข้าไปพบกับ คู่ปรับจากยูเครน

นอกจากนี้ การทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกของอดีตมือ 1 โลกชาวสวิส จะทำให้เขาทะยานขึ้นจากมือ 8 ของโลกในปัจจุบันขึ้นมาอยู่มือ 5 ของโลกตามการประกาศครั้งใหม่วันจันทร์ที่ 17 มีนาคมนี้

ขณะที่ โดโกโปลอฟ มือ 31 โลกที่เอาชนะ มิลอส ราโอนิค จอมเสิร์ฟหนักจากแคนาดา 2-0 เซต 6-3 และ 6-4 เผยว่า “ผมทำได้ดีทั้งจังหวะการเสิร์ฟและการรีเทิร์นเสิร์ฟของเขา มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่จะได้เข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ และผมยังคงต้องมุ่งมั่นต่อไป”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โดโกโปลอฟ คู่แข่งด่านต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น