xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” เผยใช้วิถี “เซน” ช่วยผ่านเข้ารอบ 16 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ฟอร์มยังเฉียบ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าชาวสวิส เผยพยายามรวบรวมสมาธิทำจิตใจให้สงบแบบเดียวกับวิถี “เซน” ก่อนช่วยให้สามารถเอาชนะคู่แข่งและผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายของศึก บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน ได้สำเร็จ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 มีนาคม 2557

“เฟดเอ็กซ์” ลงสนามรอบสามที่ อินเดียน เวลส์ ก่อนปิดบัญชีเอาชนะ ดิมิทรี เตอร์ซูนอฟ คู่หวดจาก รัสเซีย 2-0 เซต 7-6 (9/7), 7-6 (7/2) ทว่าก็หืดขึ้นคอพอสมควร โดยรอบต่อไปจะเข้าไปเจอกับ โรบิน ฮาสส์ มือหวดจากแดนกังหันลม เพื่อลุ้นโอกาสหยิบแชมป์ที่สองของปีต่อจาก ดูไบ แชมเปียนชิป

หลังเกม หวดวัย 32 ปี ยอมรับเหนื่อยพอสมควรหลังเจอคู่แข่งที่ฮึดสู้ไม่ถอย แต่ก็ดีใจที่เอาตัวรอดได้หลังพยายามสงบจิตสงบใจและมุ่งสมาธิเก็บแต้มสำคัญที่ละลูก “ตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนอยู่ในที่สงบ เหมือน เซน บนคอร์ตเทนนิส ผมโดนเบรกก็จริงแต่ก็จิตใจก็ยังสงบ ไม่ร้อนรน และเอาชนะเขาได้”

นอกจากนี้ ยังมั่นใจด้วยว่าเวลานี้ฟอร์มของตัวเองกลับมาอยู่ในช่วงพีคอีกครั้ง พร้อมกับมั่นใจหากรักษาฟอร์มได้อย่างต่อเนื่องก็น่าจะมีลุ้นหยิบแชมป์ที่รายการนี้อีกครั้ง “ผมคิดว่าตัวเองยังมีโอกาส แต่บางครั้งก็คาดหวังอะไรไม่ได้มาก แต่ยังเชื่อว่าหากเล่นได้ดีก็น่าจะสร้างความแตกต่างได้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น