xs
xsm
sm
md
lg

พลิกล็อก “นาดาล-มาเรีย” ตกรอบอินเดียนเวลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล อดป้องกันแชมป์
ราฟาเอล นาดาล และ มาเรีย ชาราโปวา สองนักเทนนิสชื่อดังของโลก ยุติเส้นทางป้องกันแชมป์ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยวแบบพลิกความคาดหมาย หลังพ่ายให้กับคู่แข่งมือรองไป 1-2 เซตทั้งคู่ เมื่อช่วงสายวันที่ 11 มีนาคม 2557

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ มาสเตอร์ส รายการแรกของปี บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 5.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 156 ล้านบาท) ที่ อินเดียน เวลส์ สหรัฐอเมริกา เข้าสู่การแข่งขันรอบสามทั้งประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว

ปรากฏว่ามีคู่พลิกล็อกมโหฬารเกิดขึ้นเมื่อสองแชมป์เก่าทั้ง ราฟาเอล นาดาล และ มาเรีย ชาราโปวา ถูกเขี่ยตกรอบทั้งหมด โดย นาดาล ดีกรีมือ 1 โลก ลงเล่นแมตช์นี้เจอกับ อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ มือ 31 ของโลกจากยูเครน ปรากฏว่าคู่นี้เล่นกันสูสีทว่าเซตสุดท้าย นาดาล กลับไม่สามารถยื้อเกมช่วงไทเบรกได้ ทั้งที่ไล่จาก 2-5 ขึ้นมาเสมอกัน แพ้ไป 1-2 เซต 3-6, 6-3, 6-7 (5/7)

ผลจากนัดนี้ทำให้ นาดาล ต้องจบเส้นทางลุ้นแชมป์สมัย 3 ต่อจากปี 2007 และ 2009 เพียงเท่านี้ ส่วน โดลโกโปลอฟ ที่เล่นได้อย่างเหนือชั้นเบรกคู่แข่ง 4 เกมและอัดวินเนอร์เข้าเป้า 36 ลูก จะเข้าไปเจอกับ ฟาบิโอ ฟ็อกนินี มือดีจาก อิตาลี ในรอบ 16 คนสุดท้าย ต่อไป

ส่วน มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยมือ 5 ของโลกจากรัสเซีย ยังต้องหาแชมป์แรกของตัวเองในปีนี้ต่อหลังถูก คามิเลีย จอร์จี มือควอลิฟายจากแดนมะกะโรนี เขี่ยตกรอบเอาชนะไป 2-1 เซต 6-3, 4-6, 7-5 แม้ว่า ชาราโปวา จะยิงวินเนอร์อัดคู่แข่ง 16 ลูกแต่ก็ตีเสียกระจุยกระจายถึง 58 ลูก ด้วยกัน

“ยอมรับว่าวันนี้เล่นได้ไม่ดีเลย ฉันออกสตาร์ทด้วยฟอร์มที่ย่ำแย่ ที่ผ่านมาไม่เคยเล่นกับเธอ (จอร์จี) มาก่อน แต่หากได้เจอกันจะรู้ว่าเธอไม่เปิดโอกาสให้คุณมีจังหวะเล่นงานมากนัก แถมยังเล่นได้ดุดัน ซึ่งหากทำได้แบบนี้ก็ไม่น่าเชื่อว่าเธอจะมาจากรอบ ควอลิฟาย” นางฟ้าแห่งวงการเทนนิส กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


มาเรีย ตีเสียเละเทะ
จอร์จี สาวน้อยผู้ปราบ มาเรีย
กำลังโหลดความคิดเห็น