xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” หืดดับเช็กผ่านด่าน 2 อินเดียนเวลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล กำหมัดสะใจ
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของโลกชาวสเปน หวิดประเดิมทัวร์นาเมนต์ บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา ด้วยความพ่ายแพ้หลังเค้นฟอร์มปราบ ราเด็ก สเตปาเน็ก หวดจอมเก๋าจากเช็กไปแบบหืดขึ้นคอ 2-1 เซต เมื่อช่วงสายวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ “บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน” ที่อินเดียนเวลส์ สหรัฐอเมริกัน เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 5.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 156 ล้านบาท) โดยเมื่อช่วงสายของวันที่ 9 มีนาคม เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว รอบสอง

อีกไฮไลต์สำคัญของรอบนี้ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกจากสเปน ควงแร็กเกตลงสนามเจอกับ ราเด็ก สเตปาเน็ก มือ 50 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก ปรากฏว่าแค่แมตช์แรก นาดาล ก็เกือบเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ หลังเจอ สเตปาเน็ก ประเคนอาวุธหนักจนเกือบพ่ายแพ้ในเกมที่ 6 ของเซตตัดสิน แต่ นาดาล ยังฮึดพลิกกลับมาทำ 3 เบรกพอยต์ตีตื้นขึ้นมา แล้วปิดสกอร์ชนะไป 2-1 เซต 2-6, 6-4, 7-5

โดยหลังเกม หวดวัย 27 ปี ยอมรับว่า สเตปาเน็ก คือคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดตั้งแต่ลงเล่นแมตช์แรกในหลายๆ รายการ “สิ่งที่คุณต้องทำในแมตช์นี้คือหาจังหวะของตัวเอง และสู้กับเขาทุกแต้มทุกเกม ผมคิดว่าอาศัยโชคเล็กน้อยในช่วงที่กลับมาเบรกคืน จากนั้นก็เริ่มเล่นดีขึ้นเรื่อยๆ และกลับมาเสิร์ฟได้อย่างเป็นธรรมชาติอีกครั้ง”

สำหรับ นาดาล แชมป์เก่าปีที่แล้ว แมตช์ต่อไปในรอบ 16 คนสุดท้าย จะเข้าไปเจอกับ อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ มือ 28 ของรายการจากยูเครน ก่อนลุ้นโอกาสเข้าไปหยิบแชมป์ อินเดียน เวลส์ สมัยที่ 4 ต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สเตปาเน็ก เกือบล้มยักษ์ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น