xs
xsm
sm
md
lg

รู้จัก “คามิลา จอร์จี” สาวน้อยผู้ปราบ “มาเรีย”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอร์จี สาวน้อยนักหวดจากอิตาลี
ศึกเทนนิส บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน ที่ อินเดียน เวลส์ สหรัฐอเมริกา รอบสามของหญิงเดี่ยว มีการพลิกล็อกเมื่อ คามิลา จอร์จี สาวน้อยวัย 22 ปีจาก อิตาลี สร้างเซอร์ไพรส์เขี่ย มาเรีย ชาราโปวา อดีตมือ 1 โลกจากรัสเซียและแชมป์เก่า ตกรอบ 2-1 เซต จนกลายเป็นที่ฮือฮาและมีที่น่าสนใจ เพราะเคยสร้างชื่อคว่ำมือท็อป 10 ของโลกมาแล้ว 3 คนด้วยกัน

จอร์จี สาวน้อยนักหวดจากแดนมะกะโรนี ปัจจุบันรั้งมือ 79 ของโลก ลงเล่นที่ อินเดียน เวลส์ ตั้งแต่รอบควอลิฟาย ก่อนกรุยทางเข้าถึงรอบ เมนดรอว์ ซึ่งหากปกติแล้วมือควอลิฟายที่ผ่านเข้ามาได้ส่วนมากจบเส้นทางแค่เพียงรอบแรกเพราะถูกจับให้ไปเจอมือแข็งอยู่เสมอ

ทว่าไม่ใช่กับ จอร์จี เจ้าของแชมป์ระดับเยาวชน ไอทีเอฟ 5 สมัย แต่ยังไร้แชมป์ ดับเบิลยูทีเอ เมื่อเธอโชว์ฟอร์มเหนือความคาดหมายเล่นงาน อันเดรีย เพ็ทโควิช สาวจอมเต้นจาก เยอรมนี 2-1 เซต ก่อนเข้ารอบสองไปเขี่ย โซรานา เคิร์สเตีย สาวสวยมือ 25 ของรายการจากโรมาเนีย แบบไม่เสียเซต จนกระทั่งผ่านเข้ามาเจอกับ ชาราโปวา และผลักนางฟ้าจากรัสเซีย ตกรอบไปอีกคน

ผลงานล้มยักษ์ของ จอร์จี ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก เพราะที่ผ่านมาประวัติน่าสะพรึงโค่นมือท็อป 10 มาแล้ว 2 คน ไล่ตั้งแต่ ซารา เอร์รานี รุ่นพี่ชาติเดียวกันในศึก ปักกิง โอเพน ปี 2012 ก่อนมาปราบ คาโรไลน์ วอซเนียคกี อดีตมือ 1 โลก ในรอบสาม แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ปีที่แล้ว แบบเหนือชั้น และเพิ่มชื่อของ มาเรีย อยู่ในลิสต์ไปอีกคน

จอร์จี มีปัญหาบาดเจ็บที่หัวไหล่ข้างขวาจากปีที่แล้ว ทำให้ไม่สามารถรักษาผลงานได้ต่อเนื่อง แต่หลังคว้าตั๋วเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายที่ อินเดียน เวลส์ หวดสาวสวยจาก อิตาเลียน ก็หวังว่าจะสลัดอาการบาดเจ็บผ่านเข้าสู่รอบลึกๆ เพื่อขยับแรงกิงไปข้างหน้าในสัปดาห์ต่อไป

“วันนี้ฉันคิดว่าตัวเองเล่นได้ดีมาก ถือเป็นแมตช์ที่สำคัญสำหรับฉันทีเดียว ที่ผ่านมาไม่ได้มีโอากสลงเล่นมากนักเพราะปัญหาบาดเจ็บ แต่ผลที่เกิดขึ้นในวันนี้ก็หวังช่วยเป็นแรงผลักดันให้ฉันได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องและยกระดับผลงานขึ้นมา” จอร์จี กล่าวหลังจบเกม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ชุดแข่งใน วิมเบิลดัน
แต่งสวยออกงาน WTA
ดีใจหลังโค่น มาเรีย
ชาราโปวา ยังต้องซูฮก
กำลังโหลดความคิดเห็น