xs
xsm
sm
md
lg

“สเตปาเน็ก” ชี้ “เมอร์เรย์” ไม่น่าเปลี่ยนโค้ช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราเด็ก สเตปาเน็ก นักหวดจอมเก๋าจากเชค
ราเด็ก สเตปาเน็ก นักหวดจอมเก๋าจากสาธารณรัฐเช็ก มองว่า อเมลี โมเรสโม ต้องเจอกับความกดดันอย่างมาก ในการเข้ามาทำหน้าที่เทรนให้กับ แอนดี เมอร์เรย์ เหตุโค้ชคนเก่าอย่าง อิวาน เลนเดิล สร้างมาตรฐานไว้สูงลิบลิ่ว พร้อมรับว่าอดีตโค้ชของนักหวดสก็อตเป็นไอดอลในวัยเยาว์ของตนเองด้วย

นักเทนนิสวัย 35 ปี เพิ่งโชว์ฟอร์มเด็ดหยุดสถิติชนะรวด 19 เกมบนคอร์ตหญ้าของเมอร์เรย์ได้สำเร็จ หลังจากปราบไป 2 เซตรวด 7-6 (12-10) และ 6-2 ในการแข่งรอบสาม “เอกอน แชมเปียนชิปส์” ที่ประเทศอังกฤษ ทั้งที่เซตแรก นักหวดสหราชอาณาจักร มีโอกาสถึง 8 เซตพอยต์ โดยจะผ่านเข้าไปพบกับ เควิน แอนเดอร์สัน ในรอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป ทั้งนี้ เจ้าตัวเชื่อว่ามือ 5 ของโลกจะได้รับประโยชน์จากโมเรสโมค่อนข้างแน่ แต่ก็เตือนอดีตนักหวดสาวว่าจะต้องพบกับความกดดัน ในการเข้ามาแทนเลนเดิล โค้ชคนเก่า เหตุเพราะเป็นผู้ที่ปลุกปั้นนักเทนนิสเลือดสกอตให้ได้ดีเช่นทุกวันนี้

“เลนเดิลเป็นคนที่ทำงานหนักมาก ใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ และนั่นคือสิ่งสำคัญที่ทำให้แอนดีได้แชมป์แกรนด์ สแลม รวมถึงเหรียญทองโอลิมปิก ตั้งแต่เขาเปลี่ยนแนวทาง เกมของเขาก็ไม่เหมือนเดิม ผมคิดว่าโค้ชเก่าจะช่วยในเรื่องของสภาพจิตใจได้มากกว่า และผลการแข่งขันนี้ก็บ่งบอกทุกอย่างได้ดีที่สุด” นักเทนนิสเจ้าของแชมป์ 5 รายการในอาชีพเผย

ทั้งนี้ สเตปาเน็ก ยอมรับว่า อดีตนักหวดวัย 54 ปี เจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม 8 รายการคือแรงบันดาลใจของตน “นี่คือไอดอลของผมเมื่อครั้งยังเด็ก ผมมักจะดูเขาแข่งในโทรทัศน์เสมอ เขาเป็นคนเปลี่ยนแปลงการเล่นเทนนิสของพวกเราในหลายๆทาง และก็ได้พิสูจน์ตัวเองกับการเทรนให้กับเมอร์เรย์ อิวานคือขวัญใจของผมตัวจริงเสียงจริง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น