xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ยันเจอ “เฟร์เรร์” ไม่ง่ายแม้สถิติข่มมิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล vs. เฟร์เรร์ ใครจะอยู่ ใครจะไป?
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของโลกจากสเปน เผยการเจอกับ ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติมือ 5 ของรายการในศึกเฟรนช์ โอเพน นั้นไม่ง่ายอย่างที่ใครหลายคนคิด ถึงแม้ว่าจากสถิติเก่าๆ เจ้าตัวจะเป็นต่ออยู่พอสมควรก็ตาม ยอมรับได้ดูการเล่นในรอบที่ผ่านมาของคู่แข่ง และมองว่าเล่นได้ยอดเยี่ยมมาก

แชมป์เก่า 8 สมัยเพิ่งล้ม ดูซาน ลาโยวิช ดาวรุ่งจากเซอร์เบียไปแบบสบายๆ 3-0 เซต แต่หลังเกมเจ้าตัวได้ออกมาบ่นถึงอาการบาดเจ็บที่หลัง ซึ่งเป็นมาตั้งแต่ออสเตรเลียน โอเพน ว่า ยังไม่หายขาด และอาจมีผลกระทบถึงเกมในรอบก่อนรองชนะเลิศที่จะต้องดวลกับเฟร์เรร์ด้วย ถึงแม้จากที่พบกันมา 27 เกม ราชาคอร์ตดินจะซิวชัยได้ถึง 21 เกม และพลาดเพียง 6 เกมเท่านั้น แต่ถึงอย่างนั้นแชมป์แกรนด์ สแลม 13 รายการ ก็เชื่อว่าตัวเองมีฟอร์มการเล่นที่ดีกว่าเดิม และยังเชื่อว่าคู่แข่งร่วมชาติอย่างเฟร์เรร์ก็คงอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มเช่นกัน

“ผมคิดว่าฟอร์มตัวเองในตอนนี้ดูดีกว่าช่วงที่ดวลกันที่ มอนติ คาร์โลนะ แต่เขาก็มีผลงานที่ดีทั้งมาดริด, โรม หรือแม้แต่ที่นี่ (ปารีส) เขาเข้ามาถึงรอบนี้ แน่นอนว่าเป้าหมายคือการคว้าชัยให้ได้ มันเป็นเกมที่ยาก แต่ผมรู้ว่าจะต้องเล่นอย่างไร และใช้โอกาสที่มีเอาชนะให้ได้ ต้องเล่นให้ดีที่สุด ผมจะออกไปและพยายามกับมัน ทุกอย่างเป็นไปได้ทั้งสิ้น” นาดาลกล่าว

สำหรับการเจอกันของทั้งสองคน เฉพาะในคอร์ตดิน ก็ยังเป็น “เอล มาทาดอร์” ที่ยังทำผลงานได้เหนือกว่า ชนะได้ถึง 17 ครั้ง จาก 19 เกมที่พบกัน ส่วนเฟร์เรร์ชนะได้เพียง 2 ครั้งเท่านั้น แต่นักหวดจอมเก๋ารายนี้คือ 1 ใน 3 ผู้เล่นที่ยัดเยียดความพ่ายแพ้ในคอร์ตดินปีนี้ให้กับราฟา ในมอนติ คาร์โล มาสเตอร์ โดยอีก 2 คน คือ นิโคลัส อัลมาโกร และโนวัค ยอโควิช ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีเลยทีเดียวที่เจ้าตัวต้องปราชัยบนคอร์ตที่ได้ชื่อว่า ถนัดที่สุดอีกด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น