xs
xsm
sm
md
lg

เฟด-โนเล แนะ “สแตน” รับมือความกดดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สแตน ตกรอบแรกแบบหงอยๆ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าชาวสวิส และ โนวัค ยอโควิช หวดมือ 2 โลกชาวเซิร์บ ออกมาร่วมให้กำลังใจ สตานิสลาส วาวรินกา หวดมือ 3 ของโลกจากแดนนาฟิกา ที่พลิกล็อกตกรอบแรก “เฟรนช์ โอเพน” โดยชี้ว่า ต้องใช้เวลาเรียนรู้และพยายามเอาชนะความกดดันเหล่านั้นให้ได้ด้วยตัวเอง

วาวรินกา เพิ่งปลดล็อกแชมป์แกรนด์สแลมแรกของตัวเองด้วยวัย 28 ปี ด้วยการเอาชนะทั้ง โนวัค ยอโควิช และ ราฟาเอล นาดาล ในศึก “ออสเตรเลียน โอเพน” เดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่กลับมาพลิกล็อกถูก ฆิเยร์โม การ์เซีย โลเปซ จากสเปนปราบร่วงรอบแรก “เฟรนช์ โอเพน” แบบพลิกความคาดหมาย

โดยทั้ง “เฟดเอ็กซ์” และ “โนเล” ที่กรุยทางสู่รอบ 3 ไปแบบไม่ยากเย็นเมื่อวันพุธที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา ต่างออกมาให้สัมภาษณ์ให้กำลังใจ “สแตน” ซึ่งเข้าใจสถานการณ์ดีว่าต้องลงเล่นด้วยความกดดันในฐานะมือ 3 ของโลก และหวังว่า หวดจากแดนนาฟิการายนี้จะสามารถกลับมาสู้ต่อไปอีกครั้ง

“กับ สแตน ผมเข้าใจดีว่าเขาเป็นยังไง เพราะส่วนมากผมรู้เหตุการณ์ทั้งหมดในการเล่นอาชีพของเขา มันไม่ใช่เรื่องความกดดันตัวเอง ผมคิดว่าเขาน่าจะรู้จักเกมของตัวเองดีที่สุด คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอะไร เขาทำงานอย่างหนักและจะค่อยๆ แก้ปัญหาเหล่านี้ไปทีละน้อย มันจะไม่ได้ดีขึ้นในชั่วข้ามคืนแน่นอน เราต้องให้เวลากับเขา” เฟดเดเรอร์ ในฐานะเพื่อนร่วมชาติ กล่าว

ขณะที่ “โนเล” ชี้ว่า ความพ่ายแพ้ทั้งๆ ที่เป็นมือดังเป็นเรื่องปกติ และต้องใช้เวลาปรับตัวเล็กน้อยเพื่อไล่ล่าความสำเร็จต่อไป พร้อมยกตัวอย่างเขาเองที่เป็นแชมป์แกรนด์สแลมครั้งแรกปี 2008 และต้องรอถึง 3 ปี กว่าจะมาซิวสแลมอีกครั้งในปี 2011

“ผมเข้าใจดีในสิ่งที่ วาวรินกา ต้องเจอมา ในปี 2008 ผมเป็นแชมป์แกรนด์สแลมใบแรก และผมรู้ดีกว่าต้องทำอย่างไรหลังจากนั้น มันเป็นครั้งแรกที่ต้องรับมือกับความกดดันมากมาย และความคาดหวังต่างๆ ในทุกๆ แกรนด์สแลม ผมคิดว่านี่คือประสบการณ์ใหม่ และจะเป็นสิ่งที่เขาต้องเจอตลอดช่วงที่เหลือของอาชีพแน่นอน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เฟดเอ็กซ์ แนะนำรุ่นน้อง
กำลังโหลดความคิดเห็น