xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” งานเบาประเดิมเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล และแชมป์เฟรนช์ โอเพน
ผลการจับสลากเทนนิสเฟรนช์ โอเพน รอบแรก ในประเภทชายเดี่ยวออกมาแล้ว โดย ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน ต้องดวลกับ รอบบี จิเนปรี มือไวลด์การ์ด จากสหรัฐฯ ส่วน โนวัค ยอโควิช มือ 2 พบของง่าย เจอกับ เจา ซูซา จากโปรตุเกส และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลก โคจรมาเจอกับ ลูคาส ลัคโค จากสโลวีเนีย ส่วน กริกอร์ ดิมิตรอฟ ดวงแตก ต้องจัดกับ อิโว คาโลวิช

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม คอร์ตดิน รายการเฟรนช์ โอเพน ที่จะดวลกันระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม ถึง 7 มิถุนายน ได้ฤกษ์ดวลกันอย่างเป็นทางการแล้ว โดยพิธีจับมีขึ้นในวันนี้ (23 พฤษภาคม) ช่วงประมาณ 16.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยคู่ที่น่าสนใจหนีไม่พ้น แชมป์เก่า 8 สมัยอย่าง ราฟาเอล นาดาล ถูกจับมาพบกับ รอบบี จิเนปรี อดีตมือ 15 ของโลกจากอเมริกา ซึ่งตอนนี้ผลงานร่วงไปอยู่ที่ 280 และเข้ามาในฐานะมือไวลด์การ์ด และถ้าเข้าไปถึงรอบลึกๆ ได้ ก็มีโอกาสที่จะได้ประชันกับคู่แข่งอย่าง สตานิสลาส วาวรินกา, แอนดี เมอร์เรย์ หรือ กริกอร์ ดิมิตรอฟ ต่อไป

สำหรับเบอร์ 2 ของโลกอย่าง ยอโควิช ที่กำลังฟอร์มขึ้นเพิ่งคว้าแชมป์โรม มาสเตอร์สมา เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ปะทะกับ เจา ซูซา มือ 42 ของโลกจากแดนฝอยทอง โดยสายของ “โนเล” ถือว่าค่อนข้างแข็ง เพราะมีโอกาสเจอได้ทั้ง โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์, โธมัส เบอร์ดิช มือ 6 จากเช็ก, มิลอส ราโอนิค มือ 9 จากแคนาดา, เคอิ นิชิโคริ อันดับ 10 ของโลกจากญี่ปุ่น รวมถึง โจ - วิลเฟรด ซองกา มือ 14 เจ้าถิ่นเลยทีเดียว

ทางด้าน “สแตน เดอะ แมน” มือ 3 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ เจอของหนักหน่อย ต้องดวลกับ กิเยร์โม การ์เซีย-โลเปซ มือ 39 ของโลกจากสเปน ซึ่งถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ไม่ธรรมดาบนคอร์ตดิน โดยเจ้าตัวหวังจะเป็นคนแรกต่อจาก จิม คูเรียร์ ในปี 1992 ซึ่งคว้าแชมป์ทั้งออสเตรเลียน โอเพน และ เฟรนช์ โอเพน ได้สองรายการในปีเดียวกัน แต่ในรอบ 8 คนสุดท้าย อาจจะได้เจอกับ เมอร์เรย์ ซึ่งรอบแรกนักหวดชาวสหราชอาณาจักร มีคิวพบกับ อันเดร โกลูเบฟ จากคาซัคสถาน

และเฟเดอเรอร์ แชมป์แกรนด์ สแลม 17 รายการ ลงเล่นในรอบแรก เจอลูคาส ลัคโค มือ 88 ของโลกจากสโลวีเนีย ซึ่งในรอบสี่ “เฟด” อาจจะต้องดวลแร็กเกตกับ มิคาเอล ยูชนีย์ มือ 16 ของโลกจากรัสเซียต่อไป

โดยคู่อื่นที่น่าสนใจในรอบแรก มีริชาร์ด กาสเกต์ มืออันดับ 13 ของโลก ขวัญใจเจ้าถิ่น พบกับ เบอร์นาร์ด โทมิค อันดับ 81 จากออสเตรเลีย และ กริกอร์ ดิมิตรอฟ นักหวดแฟนสวย เจอศึกหนักอึ้งต้องดวลกับ อิโว คาโลวิช จอมเสิร์ฟเอสมือ 49 ของโลกจากโครเอเชีย แถมถ้าผ่านไปได้ถึงรอบ 4 อาจจะต้องเจอกับ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 5 จากสเปนอีกด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น