xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” รู้งานชิงดำ “โนเล” ไม่เคยง่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ลุ้นแชมป์สมัยที่ 9
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 โลก ชาวสแปนิช ยอมรับการลงชิงชนะเลิศกับ โนวัค ยอโควิช คู่ปรับคนสำคัญในศึก “อินเตอร์นาซิอองนาลี บีเอ็นแอล ดี อิตาเลีย” ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี จะไม่ใช่งานง่าย แม้ว่าเพิ่งไล่ต้อน กริกอร์ ดิมิตรอฟ มาแบบไม่เสียเซตในรอบตัดเชือก

หวดเจ้าของฉายา “เอล มาทาดอร์” ลงสนามเป็นคู่สุดท้ายในรอบรองชนะเลิศศึกเทนนิส “อินเตอร์นาซิอองนาลี บีเอ็นแอล ดี อิตาเลีย” ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา และใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 24 นาที เอาชนะ กริกอร์ ดิมิตรอฟ ดาวรุ่งบัลแกเรียไป 2 เซตรวด 6-2 และ 6-2

ชัยชนะจากแมตช์นี้ แชมป์เก่า 8 สมัยจะโคจรมาพบกับ โนวัค ยอโควิช มือ 2 รายการจากเซอร์เบีย ในรอบชิงชนะเลิศ หลังเคยพบกันในรอบชิงดำรายการนี้มาแล้วถึง 3 หน ในปี 2009, 2011 และ 2012 โดยเป็น นาดาล ที่เป็นฝ่ายชนะได้ 2 ครั้ง

หลังจบเกม หวดมือ 1 โลกยอมรับว่า ฟอร์มของเขากลับมาเป็นที่น่าพอใจอีกครั้ง และมีจังหวะการเล่นที่ดีขึ้น แต่ ยอโควิช เองก็กำลังเล่นได้ดีดังนั้น การพบกันในรอบชิงชนะเลิศแมตช์นี้จะไม่ใช่งานง่ายๆ แน่นอน

“วันนี้ผมกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง และตีลูกแรลลียาวๆ ได้ดีขึ้นกว่ารอบที่ผ่านมา แต่ โนวัค เองก็เป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ดังนั้นรอบชิงชนะเลิศจะต้องเป็นแมตช์ที่ยากมาก” นาดาล กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น