xs
xsm
sm
md
lg

ลุง “นาดาล” เผยซิวเฟรนช์สำคัญกว่านั่งมือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล กับถ้วยแชมป์เฟรนช์ โอเพนเมื่อปี 2013
โทนี นาดาล โค้ชของราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 1 ของโลก เผยไม่ซีเรียสเลย ถ้า “ราฟา” จะตกจากอันดับ 1 แต่แลกมาด้วยการทำสถิติซิวแชมป์เฟรนช์ โอเพนสมัยที่ 9 ในรอบ 10 ปีหลังสุด ระบุถึงพ่ายโนวัค ยอโควิช ในนัดชิงโรม มาสเตอร์ แต่ก็ได้เห็นรูปเกมที่ดีขึ้นจากเดิมมาก

ปัจจุบัน นาดาล เป็นเจ้าของสถิติแชมป์แกรนด์สแลมคอร์ตดินที่ 8 สมัย ซึ่งถือว่ามากสุดในประวัติศาสตร์แล้ว แต่เมื่อสัปดาห์ก่อนเจ้าตัวดันไปเสียท่าให้กับยอดนักหวดจากเซอร์เบียที่อิตาลี ซึ่งผู้เป็นลุงก็ไม่ได้รู้สึกว่าหลานรักจะมีฟอร์มการเล่นที่แย่ลงไปแต่อย่างใด

“มันคงจะเป็นเรื่องเหลือเชื่อมากถ้าสามารถชนะที่ปารีสได้ 9 ครั้ง จาก 10 ปี จริงอยู่ว่าราฟาไปพลาดที่โรม มาสเตอร์ แต่เขากลับบ้านอย่างมีความสุขนะ เพราะเกมพัฒนาขึ้นมาก ผมทราบว่าอันดับ 1 จะมีการเปลี่ยน ถ้าคนอื่นได้แชมป์ แต่ผมหมายความว่าชนะรายการนี้ และจบปีด้วยอันดับ 3 หรือ 4 ของ ATP ต่างหากละ” โค้ชวัย 53 ปีกล่าวกับ Tennis World Italia

ตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา “ราชาคอร์ตดิน” ครองตำแหน่งเจ้าแห่งโรลังด์ การ์รอสมาถึง 8 ปี และพลาดแค่ครั้งเดียวในปี 2009 ต่อโรบิน โซเดอร์ลิง จากสวีเดน ซึ่งภายหลังได้เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ก่อนไปแพ้โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ได้เพียงรองแชมป์เท่านั้น ส่วนในปี 2014 นี้ ถ้า “ราฟา” ได้แชมป์อีก จะยังคงอยู่ในบัลลังก์มือ 1 ต่อไปอีกแน่นอน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น