xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” อาจเสียมือ 1 ถ้าวืดแชมป์เฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวสเปน มีสิทธิ์เสียตำแหน่งมือ 1 โลก หากไม่ได้แชมป์ศึกแกรนด์ สแลม “เฟรนช์ โอเพน” สิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ แล้ว โนวัค ยอโควิช คู่ปรับชาวเซิร์บดันฟอร์มดีเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ตามการยืนยันของสมาพันธ์เทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี)

หวดมือ 2 ของโลก ลดช่องว่างคะแนนสะสมอันดับโลก ไล่ “เอล มาทาดอร์” เหลือเพียง 650 แต้ม หลังพลิกสถานการณ์ กลับมาคว้าแชมป์ศึก “อินเตอร์นาซิอองนาลี บีเอ็นแอล ดี อิตาเลีย” ที่อิตาลี เป็นสมัยที่ 3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ด้วยช่องว่างที่ลดลงตามการจัดอันดับโลกนักหวดชายวันจันทร์ที่ 19 พ.ค. ของ เอทีพี (นาดาล 12,500 แต้ม และ ยอโควิช 11,850 แต้ม) ทำให้ศึกแกรนด์ สแลม รายการคอร์ตดิน “เฟรนช์ โอเพน” ที่สังเวียน โลลังด์ การ์ลอส ประเทศฝรั่งเศษ ซึ่งจะเปิดฉากวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ ตำแหน่งมือ 1 โลกมีโอกาสจะเปลี่ยนมือได้

โดยเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ เอทีพี ทัวร์ ระบุว่า “โนเล” มีสิทธิ์ขึ้นเป็นมือ 1 โลกคนใหม่ทันที หากว่า นาดาล พลาดท่าตกรอบไปไม่ถึงรอบตัดเชือก และงานของ “ราชาคอร์ตดิน” แชมป์ 8 สมัยจะยากขึ้นไปอีก ถ้า ยอโควิช เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ นาดาล ต้องเป็นแชมป์สมัยที่ 9 ให้ได้สถานเดียวหากต้องการครองมือ 1 ต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น