xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” เล่นดุดันหวังแชมป์มอนติฯ สมัย 9

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 1 โลกชาวสเปน เปิดเผยเขาต้องการเล่นให้ดุดันมากยิ่งขึ้นมาการลงแข่ง เคลย์ คอร์ต แมตช์แรกของปี ที่ “มอนติ คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส” ช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพื่อหวังคว้าแชมป์สมัยที่ 9 มาครองให้ได้

หวดชาวสแปนิช พ่ายต่อ โนวัค ยอโควิช ขวัญใจชาวเซิร์บในรอบชิงชนะเลิศ ชายเดี่ยว เมื่อฤดูกาล 2013 ชวดการคว้าแชมป์มาสเตอร์สคอร์ตดิน รายการ “มอนติ คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส” ที่ราชรัฐโมนาโก มาครองเป็นสมัยที่ 9 ซึ่ง นาดาล เชื่อว่ากลับมาในปีนี้เขาต้องทำงานหนักมากขึ้นและเจอความท้ายทายจาก “โนเล” ที่ไม่มีแชมป์ติดมือมาหลายสัปดาห์อีกครั้ง

“มันเป็นการสร้างความแตกต่าง ผมต้องการเล่นให้ดุดันมากขึ้น พยายามเคลื่อนที่ตัวเองให้ดีขึ้นในคอร์ตดิน และพยายามหาฟอร์มยอดเยี่ยมให้ได้เร็วที่สุดทำที่จะทำได้” นาดาล กล่าว

สำหรับผลงานของ ยอโควิช ในการแข่งขันระดับมาสเตอร์ส 4 รายการหลังสุด เขาคว้าชันชนะได้ทั้งหมด แต่ “เอล มาทาดอร์” ยังมั่นใจว่า เขาจะสามารถทำได้ดีกว่า หากต้องลงพบกันในการชิงชนะเลิศฤดูกาลคอร์ตดิน “ตอนนี้ผมเป็นมือท็อป และมุ่งมันรอคอยการแข่งขันคอร์ตดิน มันคือที่ที่ดีที่สุดสำหรับผมและผมต้องการจะเก็บชับชนะ 100 เปอร์เซ็นต์”

ทั้งนี้ นาดาล มีสถิติการเล่นบนคอร์ตดินที่ดีที่สุดในโลก เป็นแชมป์แกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพน” 8 สมัย และคว้าแชมป์บนคอร์ตดินได้ทั้งหมด 43 รายการ โดยการประเดิมแมตช์แรกที่ มอนติ คาร์โล จะรอพบผู้ชนะระหว่างมือ ควอลิฟาย หรือ กิลส์ ซิมง จากฝรั่งเศส ในรอบที่ 2

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น