xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” เผยมีวันนี้เพราะ “เฟด-นาดาล” ให้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล (ซ้าย) มีวันนี้เพราะ นาดาล-เฟด ให้
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย กล่าวขอบคุณ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดจอมเก๋าชาวสวิส และ ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับมือ 1 โลกจากสเปน หลังมีส่วนสำคัญช่วยให้ตนยกระดับการเล่นจนคว้าแชมป์และประสบความสำเร็จได้ในทุกวันนี้

ย้อนกลับไปเมื่อ 6 ปีก่อน หวดวัย 26 ปี จาก เซอร์เบีย เป็นเพียงนักเทนนิสดาวรุ่งธรรมดาที่ยังไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน ทว่ากลับพัฒนาฟอร์มการเล่นขึ้นมาจนคว้าแชมป์รายการสำคัญได้มากมาย ก่อนซิว แกรนด์ สแลม ได้ถึง 6 สมัยและยกระดับขึ้นเป็นมือ 1 โลกได้

ทำให้ ยอโควิช กล่าวขอบคุณ เฟเดอเรอร์ กับ นาดาล เป็นพิเศษเพราะเป็นคู่แข่งสำคัญที่ทำให้ตัวเองฝึกซ้อมหนักจนประสบความสำเร็จได้ โดยกล่าวว่า “ชีวิตการเล่นอาชีพของผมเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ผมมีวันนี้ได้ก็เพราะ ราฟา กับ โรเจอร์ พวกเขามีส่วนสำคัญช่วยให้ผมก้าวขึ้นมาเป็นมือ 3 โลก และได้สแลมครั้งแรกเมื่อปี 2008”

“หลายแมตช์ที่ผมแพ้ให้กับพวกเขา ทำให้เข้าใจได้ว่าผมควรทำอย่างไรเมื่อต้องเจอกับพวกเขาอีก ผมทำงานหนักและซ้อมมากขึ้นเพราะรู้ได้ว่าเมื่อไหร่ที่เจอกับ ราฟา และ โรเจอร์ ย่อมไม่ใช่งานง่าย แต่หากคุณเล่นได้ดีก็มีโอกาสเอาชนะพวกเขา นั่นคือความท้าทายที่คุณต้องผ่านไปให้ได้” โนเล กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น