xs
xsm
sm
md
lg

“วาวรินกา” ลั่นสวิส ฟูลทีม หวังแชมป์หวดเดวิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตานิสลาส วาวรินกา
สตานิสลาส วาวรินกา นักหวดลูกสักหลาดมือ 3 ของโลก ตั้งเป้าช่วย สวิตเซอร์แลนด์ ที่กำลังฟูลทีม คว้าแชมป์ศึกเทนนิสประเภททีมชาย “เดวิส คัพ” ก่อนเผชิญหน้า คาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 4-6 เมษายนนี้

หลังจากปลดล็อกซิวแกรนด์สแลมรายการแรกของตัวเอง “ออสเตรเลียน โอเพน” เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา วาวรินกา ผนึกกำลัง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลกคนบ้านเดียวกัน ฝ่าด่าน เวิลด์ กรุ๊ป รอบแรก ด้วยการพิชิต เซอร์เบีย ซึ่งปราศจาก โนวัค ยอโควิช อย่างง่ายดาย

ทีมนักหวดแดนนาฬิกา กำลังคึกคักภายใต้การนำของคู่หู “เฟเดรินกา (Federinka)” และมีโปรแกรมดวลกับ คาซัคฯ ประกอบด้วย มิเคล คูคุชกิน มือ 56 โลก, อังเดรย์ โกลูเบฟ มือ 70 โลก, อเล็กซานเดอร์ เนดอฟเยซอฟ มือ 78 โลก และ เยฟเกนี โคโรเลฟ มือ 445 โลก ถูกจับตามองจะกรุยทางสู่รอบชิงชนะเลิศ เป็นครั้งที่ 2 ต่อจากปี 1992

หวดวัย 29 ปี กล่าว “ผมมีเป้าหมายอย่างหนึ่งมาตลอดหลายปี นั่นคือ เดวิส คัพ ตอนนี้ โรเจอร์ (เฟเดอเรอร์) มาร่วมทีม ดังนั้นเราทราบดีว่า เราเป็นทีมที่แข็งแกร่งพอจะสร้างอะไรบางอย่าง เราจะต้องไม่ประมาท แต่เรามีโอกาสที่จะสร้างความยิ่งใหญ่ปีนี้ และนั่นยังคงเป็นเป้าหมายสำคัญสุดจนถึงทุกวันนี้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น