xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ลั่นพาสวิส เข้าตัดเชือกเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ จับมือ คูคุชกิน ก่อนสู้กัน
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋ามือ 4 ของโลก ตั้งเป้าผนึกกำลังกับ สตานิสลาส วาวรินกา หวดรุ่นน้องช่วยพาทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ปราบ คาซัคสถาน ศึก เดวิส คัพ 2014 ที่บ้านเกิดช่วงสุดสัปดาห์ เพื่อลุ้นพาทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้ในรอบ 11 ปี

ขุนพลนักหวด สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งนำโดย สตานิสลาส วาวรินกา มือ 3 ของโลกเจ้าของ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน คนล่าสุด กับ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลก มีคิวเปิดบ้านเจอกับ คาซัคสถาน โดยคู่นี้เจอกันมาครั้งเดียวในปี 2010 รอบแรก และเป็น คาซัคสถาน ชนะขาดลอย 5-0 คู่

ล่าสุดก่อนลงสนามช่วงสุดสัปดาห์ หวดจอมเก๋าวัย 32 ปี หมายมั่นปั้นมือทำผลงานช่วย สวิตเซอร์แลนด์ เข้ารอบต่อไปให้ได้หลังไม่เคยได้ลุ้นเข้ารอบรองชนะเลิศมาตั้งแต่ปี 2003 ก่อนระบุว่าแม้ทีมของตนจะเป็นตัวเต็งแต่ก็จะไม่ประมาทคู่แข่งที่เคยทิ้งบาดแผลไว้ให้เมื่อ 3 ปีก่อนเช่นกัน

แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย กล่าวว่า “หลายคนยกให้เราเป็นตัวเต็ง แต่อยากบอกว่าพวกเราทุกคนจะพยายามเล่นอย่างเต็มที่และไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดมือ นอกจากนี้ก็ถือว่าเป็นความท้าทายเหมือนกันเมื่อคุณต้องเล่นในบ้านของตัวเองต่อหน้าผู้คนมากมายที่ซื้อตั๋วเข้ามาชม”

ขณะที่ มิเกล คูคุชกิน มือ 1 ของคาซัคสถานและมือ 56 ของโลก ที่จะเจอกับ เฟเดอเรอร์ ในประเภทเดี่ยวสลับมือวันแรก (4 พ.ค.) ยอมรับว่าทั้งชื่อชั้นและความสามารถเป็นรองเจ้าบ้าน แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด “ถือเป็นงานหนักที่ต้องเผชิญหน้ากับพวกเขา แถมเราก็ไม่เคยเล่นต่อหน้าคนดูถึง 16,000 คนด้วย แต่ผมก็ยังเชื่อว่าเรามีโอกาสชนะเหมือนกัน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ผนึกกำลังกับ วาวรินกา เล่นประเภทคู่ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น