xs
xsm
sm
md
lg

มาตามนัด “เฟด-โนเล” ชิงดำอินเดียนเวลล์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ลุ้นแชมป์สมัย 5
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ โนวัค ยอโควิช สองนักเทนนิสท็อป 5 ของโลก เตรียมเปิดศึกดวลแร็กเกตชิงแชมป์ บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา หลังทั้งคู่ฝ่าด่านคู่แข่งเข้ามาเจอกันในรอบชิงชนะเลิศได้ตามความคาดหมาย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 มีนาคม 2557

ศึก มาสเตอร์ส รายการแรกของปี บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน ที่ อินเดียน เวลส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเภทชายเดี่ยว รอบตัดเชือก คู่แรกเป็นการเจอกันระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส กับ อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ มือ 31 ของโลกจาก ยูเครน

ปรากฏว่าแมตช์นี้ เฟเดอเรอร์ อาศัยเกมเสิร์ฟที่หนักหน่วงและเข้าเป้าถึง 72 เปอร์เซนต์ เล่นงานเอาชนะ โดลโกโปลอฟ ไปแบบง่ายดาย 2-0 เซต 6-3, 6-1 เข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นคนแรก เพื่อลุ้นแชมป์สมัยที่ 5 ต่อจากปี 2004-2006 และ 2012 แถมจะได้ขึ้นเป็นมือ 4 โลกในสัปดาห์หน้าหากคว้าแชมป์ได้

หลังเกม เฟเดอเรอร์ กล่าวว่า “ถือเป็นแมตช์ที่ผมเสิร์ฟได้ดีที่สุดเท่าที่เคยเล่นมา เพราะเมื่อคุณเสิร์ฟดี ทุกอย่างก็จะง่ายขึ้น เรียกว่าเป็นชัยชนะที่สำคัญก็ว่าได้ และผมคาดหวังว่าจะต้องเล่นได้ดีกว่านี้ในแมตช์ต่อไป”

ขณะที่เกมอีกคู่ โนวัค ยอโควิช มือ 2 โลกจาก เซอร์เบีย ลงสนามเจอกับ จอห์น อิสเนอร์ มือ 12 ของรายการของเจ้าถิ่น แมตช์นี้ทั้งคู่เล่นกันได้สูสี โดยเฉพาะเซตสอง ยอโควิช เกือบปิดแมตช์ได้หลายครั้งแต่เจอ อิสเนอร์ เบรกตีเสมอได้หลายครั้ง แต่เซตตัดสินกลายเป็น “โนเล” ที่หวดเล่นงาน อิสเนอร์ ซึ่งหมดก๊อกไปแล้วชนะไป 2-1 เซต 7-5, 6-7 (2/7), 6-1

“ผมควรจะปิดเกมให้ได้ตั้งแต่เซตที่สอง เพราะเขาเล่นเกมไทเบรคได้ดีมาก และผมก็เล่นได้แย่มากเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ผมพยายามเรียกสมาธิและความมุ่งมั่นกลับมา จนในที่สุดก็กลับมาทำได้ดีอีกครั้งในเซตที่สาม” ยอโควิช กล่าวหลังจบเกม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โนเล หืดจับพอตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น