xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ต้อน “นาดาล” ซิวหวดโซนีสมัย 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล ต้อน นาดาล สบายมือ
โนวัค ยอโควิช นักหวดลูกสักหลาดมือ 2 ของโลกชาวเซิร์บ เค้นฟอร์มเก่ง ต้อน ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับจากสเปน อย่างง่ายดาย 2 เซตรวด คว้าแชมป์ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ ระดับมาสเตอร์ 1000 รายการ “โซนี โอเพน” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ มาสเตอร์ส รายการที่ 2 ของปี “โซนี โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 4.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 141 ล้านบาท) ที่เมืองไมอามี ประเทศสหรัฐอเมริกา คืนวันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ

ปรากฏว่า โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 2 ของรายการ ซึ่งกุมความได้เปรียบจากการชนะบาย 2 ครั้งตลอดทัวร์นาเมนต์ เล่นอย่างยอดเยี่ยม กระหน่ำ 5 เอซ ทำคะแนนจากเสิร์ฟแรก 30 จาก 35 แต้ม ไม่เสียดับเบิลฟอลท์ ปราบ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 รายการ 2-0 เซต 6-3 และ 6-3 ภายในเวลา 83 นาที รับแชมป์สมัย 4 ต่อจากปี 2007, 2011 และ 2012 พร้อมเงินรางวัล 7.87 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 23.6 ล้านบาท)

หลังจบแมตช์ หวดจอมทะเล้นวัย 26 ปี กล่าว “ผมเล่นด้วยฟอร์มสุดยอด ทุกๆ อย่างผ่านไปได้ดีมากๆ ผมไม่ให้โอกาสเขากลับสู่เกม ผมตื่นเต้นจริงๆ เรามาเล่นที่สหรัฐฯ นาน 4 สัปดาห์ มันทำให้ผมมีเวลามากมายที่จะฟื้นตัว ผมชอบการเล่นบนฮาร์ดคอร์ต ซึ่งเป็นพื้นผิวที่ผมถนัด เมื่อปี 2007 ผมคว้าแชมป์รายการใหญ่ครั้งแรกที่นี่ (ไมอามี)”

“ผมเริ่มเล่นด้วยการหวดแบบสบายๆ และมีเปอร์เซ็นต์เสิร์ฟแรกที่ดี ดเขาเจอช่วงเวลายากลำบาก ขณะพยายามอ่านทางการเสิร์ฟ ผมมีกลยุทธ์บางอย่าง ผมต้องการลืมมันเสีย แล้วดูว่าอะไรคือสิ่งดีสุด เขา (นาดาล) เสิร์ฟและชอบใช้การยิงแบ็คแฮนด์ตรงมุมคอร์ต เขาทำอย่างนั้นบ่อยมากจนกระทั่งเขาเปิดช่องว่างด้านโฟร์แฮนด์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น