xs
xsm
sm
md
lg

“ฮินกิส” คัมแบ็กซิวแชมป์ WTA รอบ 6 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮินกิส กับแชมป์แรกในรอบ 6 ปีที่ ไมอามี
มาร์ตินา ฮินกิส ตำนานนักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ผงาดคว้าแชมป์ระดับ ดับเบิลยูทีเอ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี หลังผนึกกำลังกับ ซาบีน ลีซิคกี หวดรุ่นน้องชาวเยอรมัน ก่อนซิวแชมป์ โซนี โอเพน ประเภทหญิงคู่มาครองได้สำเร็จ วันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา

หลังจากรีไทร์ตัวเองไปเมื่อปี 2007 ฮินกิส กลับมาคืนสนามอีกครั้งด้วยวัย 33 ปี ลงเล่นประเภทคู่รายการต่างๆ ร่วมกับนักหวดรุ่นน้องคนอื่นตั้งแต่ปีที่แล้ว จนกระทั่งมาประสบความสำเร็จหลังจับมือกับ ลีซิคกี เอาชนะ เอกาเทรินา มาคาโรวา กับ เอเลนา เวสนินา คู่มือ 2 จากรัสเซีย 2-1 เซต 4-6, 6-4, 10-5

ภายหลังคว้าแชมป์รายการแรกในรอบ 7 ปี ฮินกิส อดีตราชินีหวดกล่าวว่า “มันน่าตื่นเต้นมาก ฉันพยายามเล่นแมตช์นี้โดยไม่ให้เกิดความผิดพลาดแล้วก็ทำสำเร็จ ก่อนหน้านี้ฉันครุ่นคิดว่าจะลงเล่นต่อหรือไม่หลังแพ้มาหลายรายการ แต่หลังจากได้แชมป์ความคิดก็เปลี่ยนและต้องการที่จะเล่นประเภทคู่ต่อไปเรื่อยๆ”

สำหรับ ฮินกิส แชมป์รายการนี้ส่งให้เธอเก็บแชมป์ประเภทคู่ของดับเบิลยูทีเอ เข้าตู้โชว์เป็นใบที่ 38 ในการเล่นอาชีพ หลังเป็นเจ้าของสถิติแชมป์เดี่ยว 43 รายการ, แชมป์ แกรนด์ สแลม 5 สมัย และขึ้นเป็นมือ 1 โลกตั้งแต่ช่วงปี 1997-2001

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น