xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ปราบ “นาดาล” แชมป์โรมสมัย 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ฉลองแชมป์ที่โรมอีกครั้ง
โนวัค ยอโควิช หวดมือ 2 ของโลกชาวเซิร์บ พลิกสถานการณ์ปราบ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกชาวสเปน 2-1 เซต ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์ “อินเตอร์นาซิอองนาลี บีเอ็นแอล ดี อิตาเลีย” ที่อิตาลี เป็นสมัยที่ 3 พร้อมขอส่งแรงใจชาวเซิร์บที่บ้านเกิดซึ่งกำลังถูกภัยพิบัติเล่นงานอย่างหนัก

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ คอร์ตดิน รายการ “อินเตอร์นาซิอองนาลี บีเอ็นแอล ดี อิตาเลีย” ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี ชิงเงินรางวัลรวม 2.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 78 ล้านบาท) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันในรอบชิงครั้งที่ 4 ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล และ โนวัค ยอโควิช

ออกสตาร์ทในเซตแรก “โนเล” เครื่องยังไม่ร้อนถูก มือ 1 โลก จากสเปน ชิงเบรกเกมเสิร์ฟไปก่อนถึง 2 เกม แม้จะเบรกคืนได้ทันทีในเกมที่ 6 แต่ก็ไล่ไม่ทัน พลาดเสียเซตแรกไปก่อน 4-6 ลงมาในเซตที่ 2 ขวัญใจชาวเซิร์บ เล่นสมฉายา “จอมคัมแบ็ก” เริ่มมีเปอร์เซ็นต์เสิร์ฟแรกดีขึ้น ก่อนมาเบรกเสิร์ฟ นาดาล ในเกมสำคัญขึ้นนำ 4-2 และปิดเซตได้สำเร็จชนะ 6-3 มาเสมอกันที่ 1-1 เซต

ในเซตตัดสิน หวดมือ 2 โลกยังคุมจังหวะได้ทั้งหมด ส่วน นาดาล เริ่มรักษาเกมเสิร์ฟได้ยากขึ้น โดยช่วงปลายเซตมาฟอร์มหลุดเอาดื้อๆ ถูกเบรก 2 เกม ติด พ่ายไป 3-6 จบแมตช์ 2 ชั่วโมง 21 นาที เป็น ยอโควิช พลิกชนะ 2-1 เซต 4-6, 6-3 และ 6-3 คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 3 ต่อจากปี 2008 และ 2011 เก็บสถิติชนะ นาดาล เป็นแมตช์ที่ 19 จากการพบกัน 41 ครั้ง

จบแมตช์ ยอโควิช ชี้ว่า “เป็นสัปดาห์ที่พิเศษ ที่เขาสามารถก้าวมาเป็นแชมป์ได้สำเร็จ และต้องขอขอบคุณแรงใจทุกคนที่ช่วยเชียร์ในแมตช์นี้ และแมตช์นี้ผมมีความมุ่งมั่นพิเศษที่จะเป็นแชมป์ให้ได้ เพื่อมอบให้กับแฟนๆ เทนนิสที่บ้านเกิด ซึ่งกำลังเผชิญปัญหาอุทกภัยครั้งใหญ่ ผมขอส่งมอบหัวใจของผมไปถึงพวกเขาด้วย”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น