xs
xsm
sm
md
lg

“ซิมง” ยก “นาดาล” ยังเป็นเต็งเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิมง (ซ้าย) เชียร์เพื่อนซี้ซิวเฟรนช์
กิลส์ ซิมง นักเทนนิสหนุ่มหล่อมือ 30 ของโลกชาวฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์ทำนองเชื่อมั่นว่า ราฟาเอล นาดาล ราชานักหวดคนปัจจุบัน ยังเป็นตัวเต็งหมายเลข 1 สำหรับการลุ้นแชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน สัปดาห์หน้า แม้ผลงานเริ่มดร็อปลงไปในช่วงหลัง

นาดาล วัย 27 ปี เจ้าของสแลม เฟรนช์ฯ 8 สมัย ถูกตั้งคำถามจากแฟนๆทั่วโลกว่าจะมีโอกาสสร้างสถิติคว้าถ้วย คุปป์ เดอ มัสเกอแตร์ เป็นครั้งที่ 9 ได้หรือไม่ หลังเห็นว่า “เอล มาทาดอร์” โชว์ฟอร์มในรายการอุ่นเครื่องคอร์ตดินได้ไม่น่าประทับใจนัก ได้แชมป์ที่ มาดริด แค่รายการเดียว

อย่างไรก็ตาม กิลส์ ซิมง นักหวดหนุ่มเจ้าถิ่นซึ่งเป็นเพื่อนซี้กับ นาดาล กลับไม่คิดเช่นนั้น โดยกล่าวว่า “ผมเจอกับ นาดาล ในการแข่งขันที่ โรม ดูการเล่นของเขาแล้วไม่เห็นต่างจากปีก่อนเลยสักนิด ทุกคนคิดว่าเขาฟอร์มตกเพราะได้แชมป์ที่ มาดริด และเข้าชิงที่ โรม แค่นั้น”

“ผมไม่ค่อยห่วงเรื่องนั้นเท่าไหร่ เป็นธรรมดาที่นักเทนนิสทุกคนต้องมีวันที่ดีและแย่ หลายคนคิดว่าจะเอาชนะ นาดาล ได้ ซึ่งแน่นอนว่าอาจทำได้ในการเล่นแบบ 2 ใน 3 เซต แต่ถ้าคุณต้องเจอกับเขาในการแข่ง 3 ใน 5 เซต รับรองว่า นาดาล จะกลายเป็นผู้เล่นที่ใครก็เอาชนะไม่ได้ง่ายๆ” ซิมง กล่าว

ส่วนเมื่อถามว่าใครน่าจะมีโอกาสล้มเจ้าพ่อคอร์ตดินรายนี้ หวดหนุ่มวัย 29 ปี เลือก โนวัค ยอโควิช มือ 2 โลกให้เป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อ “ฟอร์มของ โนวัค ใกล้เคียงกับ ราฟา ผมคิดว่านี่คือโอกาสสำคัญที่จะเอาชนะเขาบน แกรนด์ สแลม แต่ก็คิดว่า ราฟา เหนือกว่าและน่าจะเข้าไปเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น