xs
xsm
sm
md
lg

“วาวรินกา” ทำเท่เปลี่ยนชื่อตัวเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สแตน เดอะ แมน กับแชมป์ที่มอนตี คาร์โล
สตานิสลาส วาวรินกา นักเทนนิสจากสวิตเซอร์แลนด์ ตกเป็นข่าวว่าได้ขอให้ทางเอทีพี เรียกชื่อนำหน้าตัวใหม่เป็น “สแตน” เหตุเพราะชื่อเดิมยาวเกินไป จากการเปิดเผยของผู้จัดการของเจ้าตัวเอง

นักหวดมือ 3 ของโลกคนปัจจุบันมีผลงานที่สุดยอดในปีนี้ เมื่อสามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 3 รายการทั้งเชนไน โอเพน, มอนตี คาร์โล โรเลกซ์ มาสเตอร์ และแกรนด์สแลมอย่างออสเตรเลียน โอเพนด้วย ทำให้เจ้าตัวเริ่มมีชื่อเสียง เป็นที่จับตามองจากสื่อมวลชนมากขึ้น ซึ่งบ่อยครั้งที่มักจะถูกเรียกชื่อผิด ทำให้เจ้าตัวมีความคิดที่จะเปลี่ยนชื่อใหม่ให้สั้นกว่าเดิม

โดยเรื่องนี้ทาง ลอว์เรนซ์ ฟรานโคพาน ผู้จัดการส่วนตัว ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “Tages-Angzieger” สื่อจากสวิส ในเรื่องนี้ว่า “ชื่อสตานิสลาสยาวและใหญ่เกินไปในการเขียน อีกทั้งมันไม่ง่ายในการออกเสียง เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน จึงใช้ชื่อสแตน แทนของเดิม นอกจากนี้เวลาพบเห็นเขาที่ไหน ให้เรียกว่า “สแตน เดอะ แมน” นะ”

สำหรับนักหวดวัย 29 ปีรายนี้ อยู่ในช่วงเตรียมตัวฝึกซ้อม ก่อนลงทำศึกเฟรนช์ โอเพน แกรนด์สแลมคอร์ตดินที่ใหญ่ที่สุด โดยเจ้าตัวถูกจับตามองมากว่า น่าจะสร้างผลงานที่ดีกว่าปี 2013 ซึ่งทำได้เพียงรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังจากการคว้าแชมป์บนคอร์ตดินที่มอนตี คาร์โล ประเทศโมนาโก ด้วยการปราบโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เพื่อนร่วมชาติในรอบชิงไป 2-1 เซต เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น