xs
xsm
sm
md
lg

“วาวรินกา” ปัดเต็งเฟรนช์ฯ ถ่อมไม่เทียบ “บิ๊กโฟร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตานิสลาส วาวรินกา
สตานิสลาส วาวรินกา นักเทนนิสชาวสวิส ถ่อมไม่ใช่เต็งแชมป์ แกรนด์ สแลม “เฟรนช์ โอเพน 2014” แม้เพิ่งจะปราบ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตำนานร่วมชาติ ประเดิมแชมป์ระดับ มาสเตอร์ส 1000 ศึก “มอนติ คาร์โล” 2-1 เซต 4-6, 7-6 (7/5), 6-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา

วาวรินกา มือ 3 ของโลกคนปัจจุบัน เจ้าของแชมป์ แกรนด์ สแลม แรกปี 2014 “ออสเตรเลียน โอเพน” สร้างผลงานยอดเยี่ยมอีกครั้งคว้าแชมป์ เอทีพี ทัวร์ มาสเตอร์ส รายการ “มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส” ณ เมืองมอนติ คาร์โล ราชรัฐโมนาโก โดยถือเป็นโทรฟีที่ 3 ของปี พร้อมคว้าเงินรางวัลกลับบบ้าน 549,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 16.4 ล้านบาท)

หลังเกม วาวรินกา ที่ยิงวินเนอร์ส 33 ลูกใส่ เฟเดอเรอร์ แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 รายการ เผยว่า “ผมมีความสุข หลังรีดผลงานสุดมหัศจรรย์ ต่อจากคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม แรก ก็มาถึงประเดิมระดับ มาสเตอร์ส 1000 หัวใจของผมเมื่อมายืนที่นี่แล้วก็พร้อมสู้ ลงเล่นให้ดีที่สุดเพื่อเอาชนะผู้เล่นที่ดีที่สุด วันนี้แข่งกันบนเคลย์คอร์ต ดังนั้นจึงปกติที่จากนี้ตนจะต้องถูกยกให้เป็นตัวเต็งแชมป์ เฟรนช์ โอเพน แต่ไม่คิดเช่นนั้น เพราะยังห่างชั้นกับ ราฟาเอล นาดาล (สเปน) และ โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย) รวมถึง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ด้วย”

“บิ๊กโฟร์ของวงการยังไม่เปลี่ยนหน้า พวกเขาคือตัวเต็งทุกทัวร์นาเมนต์มาหลายปีแล้ว คุณไม่สามารถมาพลิกโฉมอะไรได้หรอก แม้มองอันดับโลกอาจจะแตกต่าง ทว่าสถิติเหมือนเดิม ผมก็คิดว่าคงเดินลงไปทำหน้าที่ของตนเองเท่านั้น” หวดวัย 29 ปีที่ก่อนหน้านี้ผลงานดีสุดเข้าถึงรอบ 8 คน เฟรนช์ โอเพน ปี 2013 เผย

ก่อนหน้านี้ วาวรินกา ผ่านเข้าสู่รอบชิงระดับ มาสเตอร์ส แค่ 2 ครั้งคือที่ โรม ปี 2008 และ มาดริด ปี 2013 จากนี้จะไปป้องกันแชมป์ โปรตุกัล โอเพน ที่จะเริ่มวันจันทร์ที่ 28 เมษายนนี้ ขณะที่ศึก เฟรนช์ โอเพน แกรนด์ สแลม บนเคลย์คอร์ตจะเริ่มแข่งกันปลายเดือนพฤษภาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น