xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ปราบ “โนเล” เข้าชิงหวดมอนติฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ลุ้นแชมป์แรกที่ มอนติ คาร์โล
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าชาวสวิส โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเอาชนะ โนวัค ยอโควิช หวดรุ่นน้องชาวเซิร์บ 2-0 เซต ก่อนตีตั๋วเข้ารอบชิงชนะเลิศ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ได้สำเร็จ เมื่อคืนวันที่ 19 เมษายน ก่อนเตรียมเปิดศึกกับ สตานิสลาส วาวรินกา เพื่อนร่วมชาติ

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ มาสเตอร์ส รายการ “มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 105 ล้านบาท) ณ เมืองมอนติ คาร์โล ราชรัฐโมนาโก วันที่ 19 เมษายน เข้าสู่การแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

บิ๊กแมตช์ที่แฟนๆ จับตา โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส ลงสนามพบกับ โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกจาก เซอร์เบีย ปรากฏว่าทั้งคู่เล่นกันได้อย่างสูสีทว่าจุดเปลี่ยนมาอยู่ที่ ยอโควิช ที่บาดเจ็บข้อมือขวาจนเล่นไม่ออกในเซตสอง ก่อนที่ “เฟดเอ็กซ์” อาศัยความได้เปรียบปิดบัญชีชนะไป 2-0 เซต 7-5, 6-2

ผลของคู่นี้ทำให้ เฟเดอเรอร์ วัย 32 ปี จะเข้าไปชิงชนะเลิศเจอกับ สตานิสลาส วาวรินกา รุ่นน้องร่วมชาติเป็นศึก “สวิสไฟนอล” หลังอีกฝ่ายเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ จากสเปน 2-0 เซต 6-1, 7-6 (7/3) ซึ่งหลังเกม “เฟดเอ็กซ์” เผยตื่นเต้นที่จะได้ดวลกับคนบ้านเดียวกัน

“ถือเป็นเกมรอบชิงชนะเลิศที่เซอร์ไพรส์มากทีเดียว อย่างไรก็ตาม ผมจะพยายามเล่นอย่างเต็มที่และคว้าโอกาสสำคัญให้ได้ในสัปดาห์นี้ ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดซึ่งทำให้ผมมีความสุขมาก” เฟเดอเรอร์ ที่เข้าชิงรายการนี้มาทั้งหมด 3 ครั้งแต่แพ้ทั้งหมด กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โนวัค เจ็บมือเล่นไม่ไหว
วาวรินกา รออยู่ในรอบชิง
กำลังโหลดความคิดเห็น