xs
xsm
sm
md
lg

สถิติชี้ "นาดาล" ราชาคอร์ตดินตัวจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 1 โลกชาวสเปน ถือเป็นเจ้าแห่งคอร์ตดินตัวจริงเสียจริง ตามสถิติระบุของสมาพันธ์เทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) โดย มีสถิติและเปอร์เซ็นต์ชนะดีที่สุดเหนือกว่าตำนานนักหวดในอดีตอย่าง บียอร์น บอร์ก และ และ อีวาน เลนเดิล

สมาพันธ์เทนนิสอาชีพชาย หรือ เอทีพี เปิดเผยสถิติและค่าเฉลี่ยเพื่อเข้ากับสถารการณ์ต้อนรับศึก "มอนติ คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส" ที่จะเปิดฉากในช่วงสัปดาห์หน้า โดยชี้วัดการชนะและแพ้ตลอดการลงเล่นทุกแมตช์บนสังเวียนคอร์ตดินของบรรดานักเทนนิสชาย ซึ่งระบุว่า ราฟาเอล นาดาล คือ ราชาคอร์ตดินอย่างแท้จริง

โดย นาดาล มีสถิติลงเล่นในเคลย์คอร์ตทั้งหมด 319 แมตช์ตลอดอาชีพการจับแร็กเก็ตและชนะไปถึง 298 แมตช์ แพ้ไปเพียง 21 เกมเท่านั้น คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ชนะเฉลี่ยอยู่ที่ .934 สูงที่สุดในประวัติศาสตร์นักเทนนิส ซึ่งมากกว่า 2 ตำนานอย่าง บียอร์น บอร์ก ที่ .863 และ และ อีวาน เลนเดิล .814

ขณะที่นักหวดในยุคปัจจุบันสถิติเผยว่า ไม่มีใครที่มีเปอร์เซ็นต์ชนะเฉลี่ยถึง .800 แม้แต่รายเดีย โดยมี โนวัค ยอโควิช อยู่ที่ .774 ตามมาด้วย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ .766 และ ดาบิด เฟร์เรร์ .718 ส่วน ทอมมี โรเบรโด อยู่ที่ .693 เท่านั้น

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น