xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ปราบเพื่อนกำชัย 28 แมตช์ติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล ผ่านไปครึ่งทางแล้ว
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มมือ 2 ของโลกชาวเซิร์บ ตบเท้าเข้าสู่สัปดาห์ที่สองของศึก แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน หลังโชว์ฟอร์มเอาชนะ ฟาบิโอ ฟ็อกนินี เพื่อนซี้จากอิตาลี 3 เซตรวด พร้อมเก็บชัยชนะเป็นแมตช์ที่ 28 ติดต่อกัน

ศึก ออสซี โอเพน เดินทางเข้าสู่รอบ 4 ทั้งประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว โดยแมตช์ที่น่าสนใจ โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่า 3 สมัยจากเซอร์เบีย ควงแร็กเกตลงสนามเจอกับ ฟาบิโอ ฟ็อกนินี มือวางอันดับ 15 ซึ่งถือเป็นเพื่อนรักคนหนึ่งเพราะเคยฝึกเทนนิสด้วยกันสมัยเด็กๆ

อย่างไรก็ตาม ยอโควิช ไม่มีปราณีบรรจงอัดวินเนอร์ 33 ลูก เล่นงาน ฟ็อกนินี จนไปไม่เป็น ก่อนปิดบัญชีคว้าชัยแมตช์ที่ 28 ติดต่อกัน ด้วยสกอร์ 3 เซตรวด 6-3, 6-0, 6-2 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ไปเจอกับ สตานิสลาส วาวรินกา ม้ามืดจาก สวิตเซอร์แลนด์ หรือ ทอมมี โรเบรโด จาก สเปน

หลังจบแมตช์ หวดวัย 26 ปี กล่าวว่า "เราทั้งคู่มีความเป็นอาชีพพอและลงสนามเพื่อเป้าหมายคือชัยชนะ แน่นอนว่าเมื่อคุณเจอคู่ต่อสู้ที่เป็นเพื่อนกันมานาน ความรู้สึกย่อมต่างออกไป แต่ผมก็ต้องมุ่งสมาธิและเล่นอยางเต็มที่จนกว่าจะถึงลูกสุดท้าย"

สำหรับ ยอโควิช ที่ยังไม่แพ้ใครตั้งแต่ศึก ยูเอส โอเพน ปีที่แล้ว กลายเป็นหวดท็อป 10 คนแรกที่ผ่านด่านเข้าสู่สัปดาห์ที่สองของทัวร์นาเมนต์ ก่อนลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักหวดคนแรกที่คว้าแชมป์ ออสซี โอเพน 4 สมัย ตามรอยเท้าของ รอย เอเมอร์สัน ตำนานชาวออสซีที่เคยทำได้เมื่อปี 1965
กำลังโหลดความคิดเห็น