xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" หนุน "เฟด" หวดต่อแม้ฟอร์มตก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค อยากเห็นลีลา เฟดเอ็กซ์ ต่อ
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ออกมาปกป้อง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดรุ่นพี่ชาวสวิสหลังถูกวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นอย่างหนักในช่วงหลัง พร้อมหนุนให้ "เฟดเอ็กซ์" จับแร็กเกตลงสนามแข่งต่อไปโดยไม่ต้องสนเสียงรอบข้าง

แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย ถูกตั้งคำถามจากสื่อและแฟนเทนนิสถึงเรื่องการแขวนแร็กเกตอีกครั้ง หลังโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีเท่ากับปีก่อนๆ ล่าสุดเพิ่งตกรอบ 16 คนสุดท้ายของศึก แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ด้วยน้ำมือของ ทอมมี โรเบรโด จากสเปน 3 เซตรวด

แม้ปัจจุบัน "เฟดเอ็กซ์" ฟอร์มถดถอยจนรูดหล่นไปอยู่ตำแหน่งมือ 7 ของโลก ซึ่งถือเป็นแรงกิงที่ต่ำที่สุดในรอบหลายปี และมีโอกาสสูงที่ร่วงลงไปอีกหลังจบทัวร์นาเมนต์ที่สหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม โนวัค ยอโควิช หวดรุ่นน้อง ยังเชื่อมั่นในตัวรุ่นพี่และหนุนให้เล่นต่อไป

หวดจอมทะเล้น เผยว่า "จริงอยู่ที่ โรเจอร์ ไม่ได้อยู่ในฟอร์มสุดยอดเหมือนที่ผ่านมา มันมีคำถามเสมอสำหรับเรื่องนี้ ผมคิดว่าสาเหตุเป็นเพราะทุกคนคาดหวังในตัวเขามากเกินไป แต่สำหรับผม เขายังคงเล่นได้ดีและสมควรที่จะอยู่ในตำแหน่งท็อป 5 ของโลกเหมือนเดิม"

"ผมเชื่อว่าทุกคนยังอยากเห็น โรเจอร์ ลงเล่นต่อ เราควรหนุนหลังเขา ส่วนคำถามที่ว่าจะเล่นถึงเมื่อไหร่คงต้องไปถามเขาเอง ซึ่งผมว่าไม่ใช่เรื่องสำคัญเพราะทุกวันนี้ ทอมมี ฮาสส์ อายุ 35 ปีแล้ว แต่ยังเล่นได้อย่างสุดยอดแถมมีโอกาสขึ้นท็อป 10 ด้วย" ยอโควิช กล่าว
โรยราไปเยอะ
กำลังโหลดความคิดเห็น