xs
xsm
sm
md
lg

กัปตันหวัง “นาดาล” พากระทิงเฮหวดเดวิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เตรียมรับใช้สเปน อีกครั้ง
อเล็กซ์ คอร์เรตยา กัปตันทีมชาติสเปนในศึกเดวิส คัพ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกที่คัมแบ็กกลับมาช่วยทีม จะเป็นกุญแจสำคัญในการเอาชนะ ยูเครน ในศึกเดวิส คัพ เพลย์ออฟ สุดสัปดาห์นี้ ก่อนทำผลงานเลื่อนไปเล่นในเวิลด์กรุ๊ปปีหน้า

หวดมือ 2 ของโลกชาวเมืองกระทิงดุ เพิ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลมที่ 13 ของตัวเอง ในศึก “ยูเอส โอเพน” ด้วยการเอาชนะ โนวัค ยอโควิช เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และได้เดินทางกลับประเทศสเปนในวันพุธนี้ เพื่อตามไปสมทบกับทีมเทนนิสเดวิส คัพ สเปน ช่วยทำศึกเพลย์ออฟ กับ ยูเครน ในวันที่ 13-15 ก.ย.นี้

โดยกัปตันทีมเทนนิสสเปน ชี้ว่าเป็นเรื่องน่ายินดีมากที่ นาดาล กลับมาอยู่ในทีมอีกครั้ง นับตั้งแต่ชนะ อาร์เจนตินา ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อปี 2011 และ ราฟา ถือเป็นนักเทนนิสที่มีตัวแปรสำคัญที่จะช่วยสเปนให้กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง

“เขาสำคัญกับเรามากๆ ราฟา จะมาถึงในวันพรุ่งนี้ และเราจะเลือกผู้เล่นที่อยู่ในสภาพพร้อมที่สุดลงแข่ง นาดาล เป็นผู้เล่นที่จะเป็นกุญแจสำคัญของทีมเราด้วย” คอร์เรตยา กล่าว

สำหรับ นาดาล จะมีชื่อติดทีมเทนนิสสเปนร่วมกับ ทอมมี โรเบรโด, เฟร์นันโด เบร์ดาสโก และ มาร์ก โลเปซ ในชุดเตรียมลงดวลกับยูเครนที่มี อเล็กซานเดอร์ โดโกโปลอฟ และ เซอร์กี สตาคอฟสกี ในวันศุกร์ที่ 15 ก.ย. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น