xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” โวพากระทิงคัมแบ็กเวิลด์กรุ๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล กับลีลาในทีมชาติ
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ยืนยันพร้อมช่วยทีมชาติสเปน ลงทำศึก เดวิส คัพ 2013 ร่วมกับเพื่อนๆ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ พร้อมประกาศกร้าวขอพาทีมกระทิงดุ กลับเข้าไปอยู่ในเวิลด์ กรุ๊ป อีกครั้ง หลังต้องตกลงมาเล่นเพลย์ออฟกับ ยูเครน

ทีมหวดแดนกระทิงดุ ทำผลงานน่าผิดหวังเมื่อช่วงต้นปีด้วยการแพ้ แคนาดา 2-3 คู่ ร่วงจาก เวิลด์ กรุ๊ป มาอยู่ในโซนเพลย์ออฟ ซึ่งในคราวนั้นไม่มีหวดวัย 27 ปี ติดทัพมาด้วย ส่วนโปรแกรมล่าสุด สเปน จะมีคิวเปิดบ้านต้อนรับ ยูเครน ที่มี อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ เป็นมือสูงสุด เพื่อชิงโอกาสขึ้นไปอยู่ เวิลด์ กรุ๊ป ปีหน้า

ล่าสุด นาดาล ที่เพิ่งกลับมาร่วมทีมชาติหลังเสร็จภารกิจล่าแชมป์ ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา เผยแม้ต้องลงหวดทันทีแบบไม่หยุดพัก แถมต้องปรับเปลี่ยนสไตล์จากฮาร์ดคอร์ตมาเล่นบนคอร์ตดิน แต่ก็ไม่หวั่นพร้อมสู้เพื่อพาชาติบ้านเกิดกลับไปทวงความยิ่งใหญ่ในปี 2014

นาดาล กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “พวกเราทุกคนมีเวลาไม่มากในการปรับรูปแบบการเล่นมาอยู่บนคอร์ตดิน แต่ผมพร้อมช่วยทีมเสมอ ไม่ว่าจะได้เล่นวันศุกร์, วันเสาร์ หรือ วันอาทิตย์ ก็พร้อมเต็มที่และหวังจะทำผลงานอย่างสุดความสามารถเพื่อช่วยชาติ”

สำหรับทีมชาติสเปนชุดนี้ นอกจาก “เอล มาทาดอร์” จะกลับมาเป็นแกนหลักอีกครั้งหลังถอนตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ยังมีเพื่อนๆ ฝีมือดีร่วมทัพเช่น ทอมมี โรเบรโด ที่จะลงเล่นประเภทเดี่ยวแทน ดาบิด เฟร์เรร์ จอมเก๋าที่ถอนตัวไป ขณะที่ประเภทคู่ใช้ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก กับ มาร์ค โลเปซ เหมือนเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น