xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” อัดกระทิง-ลั่นดับ “เฟด” เข้าชิงมอนติฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล ลุ้นเข้าชิง
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย ฝ่าด่านคู่แข่งจากสเปน เข้ารอบรองชนะเลิศศึก มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ได้สำเร็จหลังเอาชนะไปแบบหืดขึ้นคอ 2-1 เซต ก่อนลั่นวาจาขอปราบ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่ต่อสู้มือเก๋าเพื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้

หวดเลือดเซิร์บ วัย 26 ปี ตบเท้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศที่ โมนาโก ตามคาดหลังโชว์ฟอร์มแกร่งอัด กิลเลร์โม การ์เซีย-โลเปซ ดาวหวดจากสเปนไปแบบเหนื่อย 2-1 เซต 4-6, 6-3, 6-1 ส่งผลให้เจ้าตัวจะเข้าไปเจอกับ “เฟดเอ็กซ์” ที่ยืนรอลุ้นตั๋วรอบชิงชนะเลิศอยู่ข้างหน้า

หลังเกม ยอโควิช พูดถึงเกมที่ผ่านมาว่า “ผมเปลี่ยนแผนการเล่นของตัวเองนิดหน่อยในช่วงกลางของเซตสอง และนั่นก็ทำให้ผมเริ่มกลับมาเล่นได้ดีขึ้นและโชว์ฟอร์มได้เหมือนเคยในช่วงเวลาที่เหลือ”

นอกจากนี้ ยังหมายมั่นปั้นมือล้ม เฟเดอเรอร์ รุ่นพี่เพื่อเข้ารอบชิงให้ได้ “เฟเดอเรอร์ เล่นเทนนิสได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา เผลอๆจะดีกว่าผมเมื่อฤดูกาลที่แล้วเสียอีก ดังนั้นเป็นหน้าที่ของผมที่ต้องยกระดับเกมของตัวเองขึ้นมาเพื่อเอาชนะเขาให้ได้”

สำหรับคู่นี้ เฟเดอเรอร์ สถิติเฮดทูเฮดเหนือกว่าเล็กน้อยที่ 17-16 ส่วน ยอโควิช หากฝ่าด่านแชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัยเข้าไปได้ ก็จะมีโอกาสลุ้นแชมป์มาสเตอร์ส รายการที่ 5 ติดต่อกัน หลังเก็บมาแล้วทุกถ้วยไล่ตั้งแต่ที่ เซี่ยงไฮ้, ปารีส ปีที่แล้ว และ อินเดียนเวลส์ กับ ไมอามี เมื่อเดือนที่ผ่านมา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เฟด ด่านต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น