xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ร่วงหวดมอนติฯ “เฟด” ไปต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟร์เรร์ (ขวา) เขี่ย นาดาล ตกรอบ
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของโลกชาวสเปน ชวดโอกาสบวกแชมป์ที่ มอนติ คาร์โล เพิ่มเป็นสมัยที่ 9 หลังโดน ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติหวดตกรอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จอมเก๋าชาวสวิส ตบเท้าเข้าตัดเชือกเรียบร้อย

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ มาสเตอร์ส รายการ “มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 105 ล้านบาท) ณ เมืองมอนติ คาร์โล ราชรัฐโมนาโก วันที่ 18 เมษายน เข้าสู่การแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งมีบิ๊กแมตช์ให้ชมกับหลายคู่

ไฮไลต์อยู่ที่การลงสนามของ ราฟาเอล นาดาล แชมป์ มอนติ คาร์โล 8 สมัย เจอกับ ดาบิด เฟร์เรร์ รุ่นพี่คนบ้านเดียวกัน เซตแรกเล่นกันสูสีแต่เป็น เฟร์เรร์ เก็บเซตไปก่อน 7-6 (7/1) เซตสอง เกมของ นาดาล ยังไม่ดีขึ้นโดนทิ้งห่าง 5-2 แต่ยังฮึดเบรกไล่ขึ้นมา 4-5 ทว่าสู้ไม่ได้ก่อนแพ้ไปแบบพลิกล็อก 2-0 เซต 7-6 (7/1), 6-4

ชัยชนะของ เฟร์เรร์ จะทำให้จอมเก๋าจากแดนกระทิงดุ ได้ผ่านเข้าไปเจอกับ สตานิสลาส วาวรินกา แชมป์ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน คนล่าสุดในรอบรองชนะเลิศ ส่วน นาดาล ที่เพิ่งควั้าชัยแมตช์ที่ 300 ในการเล่นบนคอร์ตดิน หมดโอกาสเพิ่มแชมป์ที่ มอนติ คาร์โล เป็นสมัยที่ 9

“เมื่อไหร่ที่คู่ต่อสู้เล่นดีกว่าคุณ ก็เป็นเรื่องปกติที่ต้องพ่ายแพ้ และนั่นก็คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมในวันนี้ ผมเล่นได้ไม่ดีเหมือนที่ใจหวัง ลูกโฟร์แฮนด์ของผมไม่ทำงานแถมยังเปิดโอกาสให้เขาเป็นคนคุมเกม ต้องขอแสดงความยินดีด้วย เขาเล่นดีกว่าผมอย่างไม่ต้องสงสัยเลย” เอล มาทาดอร์ กล่าว

ส่วนเกมอีกคู่ที่เล่นต่อจากนั้น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จอมเก๋ามือ 4 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ คว้าตั๋วเข้ารอบรองชนะเลิศแบบหืดจับหลังโชว์ฮึดปราบ โจ-วิลเฟรด ซองกา มือดีจาก ฝรั่งเศส ไปแบบสุดระทึก 2-1 เซต 2-6, 7-6 (8/6), 6-1 ก่อนไปลุ้นเจอผู้ชนะระหว่าง โนวัค ยอโควิช หรือ กิลเลร์โม การ์เซีย-โลเปซ ด่านต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แพ้บนคอร์ตสุดถนัด
เฟดเอ็กซ์ ได้ไปต่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น