xs
xsm
sm
md
lg

ล็อกถล่ม “วาวรินกา” อัด “นาดาล” ซิวสแลมออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ท่าดีใจ หลังเอาชนะ นาดาล คว้าแชมป์ไปได้
สตานิสลาส วาวรินกา นักเทนนิสมือ 8 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ หักปากกาเซียนโดยการเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล นักหวดลูกสักหลาดมือ 1 ของโลกจากแดนกระทิงดุไป 3-1 เกมรวด 6-3, 6-2, 3-6, 6-3 ซิวแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน สมัยแรกของตนเองได้สำเร็จ

ศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 990 ล้านบาท) ที่ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว เป็นการพบกันระหว่าง ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากสเปน กับ สตานิสลาส วาวรินกา นักหวดลูกสักหลาดมือ 8 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ โดยวันนี้แฟนเทนนิสต่างหลั่งไหลเข้ามาเชียร์กันในสนามอย่างคับคั่ง สถิติของคู่นี้พบกันมาทั้งหมด 12 ครั้ง นาดาลชนะรวด

สตานิสลาส วาวรินกา เปิดเซตแรกได้สวยหลังเบรกเกมเสริร์ฟของ นาดาล ได้ทันทีในเกมแรก หลังจากนั้นนักหวดชาวสวิสยังโชว์ฟอร์มดีได้ต่อเนื่อง รักษาเกมของตนเองได้ตลอด พร้อมทั้งเบรกเกมของ นาดาล จนเอาชนะไปได้ก่อน 6-3

ต่อมาในเซตที่สอง วาวรินกา ยังดุเบรกเกมเสิร์ฟออกนำไปก่อน 2-0 การแข่งขันต้องมาหยุดลงในเกมที่ 4 หลัง ราฟาเอล นาดาล ที่ตามหลังอยู่ 2-1 เกม มีอาการบาดเจ็บที่หลัง จนต้องเรียกนักกายภาพบำบัดมาดูอาการ และเข้าไปรักษาตัวในห้องพักนักกีฬากว่า 7 นาที ทำให้นักหวดเลือดสวิสแสดงท่าทางไม่พอใจเป็นอย่างมาก

หลังมากลับมาเล่น อาการของนักหวดชาวกระทิงดุยังไม่ดีขึ้น อีกทั้งน้ำตาซึม เนื่องจากไม่พอใจในร่างกายของตนเองอย่างมาก ช่วงท้ายเซตที่สอง นาดาลตีเสียเองบ่อยครั้งจนทำให้พ่ายไป 6-2 เกม

เซตที่สาม นาดาล เล่นได้น่ากลัวขึ้นมาก โดยเบรกเกมเสิร์ฟของวาวรินกา พร้อมขึ้นนำไปก่อน 4-1 วาวรินกา พยายามตีตื้นทำแต้มไล่ขึ้นมา แต่เหมือนเซตนี้เจ้าตัวสมาธิหลุดทำให้ ราฟาเอลชนะไป 6-3 ตีตื้นขึ้นมาเป็น 2-1 เซต

เซตที่สุดท้าย ช่วงต้นเกมทั้งสองคนผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟของตนเอง จนกระทั่ง ราฟาเอล นาดาล ถูกเบรกเกมในเกมที่ 5 ทำให้ วาวรินกา ขึ้นมานำ 4-2 และนักเทนนิสชาวสวิสไม่ทำโอกาสให้หลุดรอย ไล่บี้ นาดาล ที่แสดงอาการบาดเจ็บให้เห็นเอาชนะไปได้ 6-3 ซิวแชมป์แกรนด์สแลมแรกในชีวิตของตนเอง พร้อมลบสถิติแพ้ นาดาล รวดไว้ที่ 12 แมตช์
นาดาล วันนี้มีอาการเจ็บหลังแต่ฝืนเล่นต่อ
น้ำตาลูกผู้ชาย ที่ไม่สามารถทำได้อย่างที่ตั้งใจ
วาวรินกา โวยวายกรณี นาดาล ออกไปรักษานานถึง 7 นาที
กำลังโหลดความคิดเห็น