xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” พอใจฟอร์มแม้วืดสวิสไฟนอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ เปิดฤดูกาลได้ยอดเยี่ยม
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสชาวสวิส ยอมรับพอใจฟอร์มของตัวเอง และมั่นใจว่าจะสามารถมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะเพิ่งพ่ายต่อ ราฟาเอง นาดาล หวดชาวสเปน 0-3 เซต ในรอบตัดเชือก “ออสเตรเลียน โอเพน” ชวดเล่นแมตช์ชิงในฝันกับ สตานิสลาฟ วาวรินกา ก็ตาม

อดีตนักหวดมือ 1 โลกชาวเมืองนาฬิกาที่กลับมาลงเล่นด้วยความมั่นใจหลังมี สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก เป็นโค้ชคนใหม่ แต่เพิ่งปราชัยต่อ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวสเปน 0-3 เซต ในรอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลม “ออสซี โอเพน” เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา พลาดเข้าไปชิงชนะเลิศแมตช์ในฝันกับ สตานิสลาส วาวรินกา รุ่นน้องคนบ้านเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม “เฟดเอ็กซ์” ที่เพิ่งแพ้ นาดาล เป็นครั้งที่ 23 จากการพบกัน 33 และจะเสียมือ 1 ของสวิตเซอร์แลนด์ ครั้งแรกให้กับ วาวรินกา ที่ได้เข้าชิงรายการนี้ ยอมรับว่า “เป็นการออกสตาร์ทฤดูกาลที่น่าพอใจ และผมยังรู้สึกว่าตัวเองยังเล่นเทนนิสได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมกับหวังว่าในเดือนเมษายนี้ผมจะกลับมาเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์อีกครั้ง”

พร้อมกันนี้ นักเทนนิสเจ้าของแกรนด์สแลม 17 สมัย ยังได้พูดถึงความผิดหวังเล็กน้อยที่แพ้และพลาดการเข้าไปเล่นแมตช์ชิงในฝันพบกับ วาวรินกา ในวันอาทิตย์นี้ว่า “ผมหวังว่าคืนนี้ผมจะเป็นผู้ชนะ และผ่านเข้าปเล่นรอบชิงชนะเลิศของสองนักหวดสวิส นั่นคือบางอย่างที่ทำให้ผมต้องเสียใจไปอีกนาน”
วาวรินกา ได้เข้าชิงครั้งแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น