xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ฉุน “นาดาล” ตะโกนทำเสียสมาธิ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ เซ็งคู่แข่ง
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสอดีตมือ 1 โลกชาวสวิส เผยรู้สึกไม่พอใจที่ ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับตลอดกาลของตัวเองตะโกนเสียงดังในการแข่งขัน แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน รอบรองชนะเลิศ จนทำให้ตนเสียสมาธิและพ่ายแพ้ตกรอบในที่สุด

นาดาล วัย 27 ปี ตบเท้าเข้ารอบชิงชนะเลิศ “ออสซี โอเพน” หลังเอาชนะ เฟเดอเรอร์ ไป 3-0 เซต 7-5 (7/4), 6-3, 6-3 เมื่อวันที่ 24 มกราคม ซึ่งจะทำให้หวดจากแดนกระทิงดุ ไปลุ้นแชมป์สมัยที่สองที่ เมลเบิร์น กับ สตานิสลาส วาวรินกา คู่แข่งมือ 8 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์

แต่ทั้งนี้ “เฟดเอ็กซ์” เผยรู้สึกหงุดหงิดไม่น้อยเมื่อเห็นคู่แข่งพยายามเจตนาเล่นถ่วงเวลาในเกมเสิร์ฟของตัวเอง ขณะเดียวกันยังตะโกนส่งเสียงร้องคำรามไปทั่วคอร์ตเวลาได้แต้มในเซตที่สอง ทำให้เจ้าตัวไม่พอใจถึงกับเดินไปบ่นกับ แชร์อัมไพร์ เนื่องจากเป็นการรบกวนสมาธิ

“ผมอยากชี้แจงเรื่องนี้ให้เขารับรู้ ราฟา ทำผลงานได้ดีมากเหมือนที่เคยทำ ผมไม่อยากพูดอะไร แต่เราเล่นกันมา 33-34 ครั้งแล้ว และผมก็รู้สึกเหมือนเสียสมาธิ ซึ่งความจริงคุณควรรู้ว่ามันมีกฎว่าอย่างไร ถ้าคุณไม่ทำตามกฎ ทุกคนก็คงทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ” หวดวัย 32 ปี บ่น

ส่วน นาดาล ออกมาแก้ต่างโดยระบุว่าไม่ได้มีเจตนาทำแบบนั้น “ทุกครั้งที่ผมลงเล่น สิ่งที่ผมจะทำเป็นเรื่องสุดท้ายคือทำสิ่งที่รบกวนฝ่ายตรงข้าม ผมพยายามมีสมาธิอยู่กับเกม และหวดบอลใส่คู่แข่ง ผมขอโทษถ้าหากสิ่งที่ทำไปรบกวนใครบางคน แต่ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีใครมาบอกผมแบบนี้”
นาดาล ปัดไม่รู้เรื่อง
กำลังโหลดความคิดเห็น