xs
xsm
sm
md
lg

“วาวรินกา” ได้เฮทะลุชิงแกรนด์สแลมครั้งแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินาทีแห่งชัยชนะ
สตานิสลาส วาวรินกา นักเทนนิสมือ 8 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม เป็นครั้งแรกในชีวิต หลังเอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช หวดมือ 7 จากสาธารณรัฐเช็ก ในรอบรองชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา

ศึก แกรนด์ สแลม “ออสเตรเลียน โอเพน” ณ เมลเบิร์น ปาร์ค ประเทศออสเตรเลีย เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศของประเภทชายเดี่ยว โดยแมตช์แรกแข่งเป็นคู่เย็นของวันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการพลกันระหว่าง โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 จากเช็ก และ สตานิสลาส วาวรินกา มือ 8 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์

ผลปรากฏว่า คู่นี้ดวลกันอย่างสูสี แต่เป็น วาวรินกา ที่ได้เซตแรกก่อน 6-3 ทว่าเมื่อเข้าสู่เซต 2 เป็นเกมของ เบอร์ดิช บ้างที่เบรกเสิร์ฟได้ก่อนจะเอาชนะในช่วงไทร์เบรก 7-6 (7/1) โดยเกมมาสูสีที่สุดในเซตที่ 3 ดวลแร็กเกตกันไปถึง 56 นาที ก่อนที่หวดชาวสวิสจะไล่ยิงวินเนอร์ที่แน่นอนกว่า 7-6 (7/3) ทำให้ วาวรินกา ขึ้นนำ 2-1 เซต

เข้าสู่เซตที่ 4 เกมกลับมาสูสีอีกครั้งทำให้ วาวรินกา ต้องเหนื่อย แต่ยังไม่มีใครเพลี้ยงพล้ำกระทั่งช่วงไทร์เบรก วาวรินกา ได้ถึง 3 เซตพอยต์ และไม่พลาดปิดแมตช์เอาชนะไป 3-1 เซต 6-3, 6-7 (1/7), 7-6 (7/3) และ 7-6 (7/4) ใช้เวลาทั้งสิ้น 3 ชั่วโมง 35 นาที ผ่านเข้าชิงแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรก รอพบผู้ชนะระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ รุ่นพี่ หรือ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกจากสเปน

หลังจบเกม วาวรินกา ให้สัมภาษณ์ด้วยอาการดีใจสุดๆ ว่า “ตอนนี้ผมคงพูดอะไรไม่ออกเลย ทุกอย่างมันยอดเยี่ยมและมหัศจรรย์มาก ผมทำสำเร็จ เหมือนกับความฝันที่เป็นจริงที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการแกรนด์สแลม ผมต้องขอบคุณบรรยากาศที่นี่และแฟนๆ ทุกคนที่ตามเชียร์และให้กำลังใจมาตั้งแต่รอบแรก”
เบอร์ดิช สู้เต็มที่
กำลังโหลดความคิดเห็น